Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 23/8/2018, 14:05 (GMT+7)

Năm lễ hội ở Việt Nam cuối tháng 8

Cuối tuần này, bạn có thể dự cuộc đua lướt ván trên sông Hương ở Huế hoặc tham gia giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn ở Lào Cai.

Lễ hội mùa thu Bát Xát, Lào Cai

Sự kiện được tổ chức đến hết 2/9, trong đó lễ khai mạc diễn ra ngày 31/8 tại xã Y Tý. Hai hoạt động chính trong lễ hội là giải đua xe đạp về "Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt" và giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn. Theo đó, chặng đua xe đạp xuất phát tại sân quảng trường trung tâm huyện Bát Xát - đường Kim Thành - Ngòi Phát (mới) - Bản Vược - Cốc Mỳ - Trịnh Tường - A Mú Sung - Xuống cột mốc biên giới 92 và ngược dốc cán đích tại Cột cờ Lũng Pô. Tại đây, địa phương sẽ công bố điểm du lịch Cột cờ Lũng Pô. Còn đoàn leo núi ngày 26/8 sẽ xuất phát từ Khu vực Hoa Lợi, thôn Phìn Hồ, xã Y Tý. Ảnh: Hachi8.

Lễ hội nhãn lồng gần Hà Nội

Tại khu đô thị Ecopark sẽ diễn ra phiên chợ nhãn lồng trong 2 ngày 25-26/8. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên 2018. Du khách sẽ được thử các loại nhãn khác nhau trưng bày trong hơn 30 gian hàng của các hợp tác xã, trang trại, nhà vườn. Nhãn của Hưng Yên đa dạng về chủng loại như nhãn Hương Chi, nhãn siêu ngọt, đường phèn, Miền Thiết... Ngoài ra, còn có 20 gian hàng khác bán các loại nông sản, sản phẩm nông nghiệp đã qua chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ.
Một số sản vật địa phương như cây nghệ huyện Khoái Châu, ổi Văn Giang, thanh long ruột đỏ Kim Động... cũng được bày bán tại phiên chợ.

Đua SUP ở Huế

Lần đầu tiên tại Huế sẽ diễn ra cuộc đua SUP vào ngày 24-26/8, mang tên Song Huong Peddlefest. Đây là sự kiện do Umove tổ chức dưới sự bảo trợ của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế. Nội dung thi đấu dành cho nam, nữ (trên 16 tuổi) và trẻ em (7-12 tuổi), tương ứng với cự ly 10 km và 1 km.
Bên cạnh các nội dung thi là nhiều hoạt động sôi động khác như tiệc hải sản, biểu diễn âm nhạc, các trò chơi với ván SUP ở Đầm Chuồn.

Dự kiến gần 100 người sẽ tham gia cuộc đua. Giải nhất ở nội dung nam, nữ là một bộ SUP bơm hơi trị giá 26 triệu đồng. Giải nhì, ba là phòng resort hoặc gói ăn nghỉ tại resort ở Huế, Đà Nẵng. Giải nhất ở nội dung dành cho trẻ em là một bộ SUP bơm hơi trị giá 10 triệu đồng. Ảnh minh họa: Phạm Cường.

Tuần lễ ẩm thực chay TP HCM

300 món ăn chay cùng 50 loại thức uống góp mặt trong Tuần lễ Văn hóa Ẩm thực chay, diễn ra tại một công viên văn hoá ở quận 11. Trong đó có nhiều món chay bổ dưỡng, hấp dẫn như cơm gạo lứt, cháo yến mạch, bún riêu chay, nem bưởi, bánh xèo gấc... với hình thức buffet và tự chọn. Vé dùng ẩm thực chay là 150.000 đồng (đã bao gồm vé vào cổng).
Đây cũng là dịp du khách tham quan các gian hàng văn hóa phẩm Phật giáo của TP HCM và các tỉnh, thành lân cận. Nhân mùa Vu Lan báo hiếu, nhiều tiết mục văn nghệ, ca nhạc ngợi ca đạo hiếu và tình yêu quê hương đất nước mỗi tối được trình diễn để phục vụ khách tham quan và các phật tử. Ảnh: Damsenpark.

Lễ hội biển Vũng Tàu

Được tổ chức từ ngày 28/8 đến 3/9, lễ hội biển sẽ có 17 hoạt động diễn ra tại trung tâm thành phố Vũng Tàu. Trong đó những ngày cuối tháng 8, du khách được xem biểu diễn diều nghệ thuật, màn diễu hành của 300 tay lái Vespa, lễ hội Carnaval, lễ hội bia, triển lãm hoa lan, sinh vật cảnh, không gian thư pháp, hội thi ẩm thực...
Các hoạt động này diễn ra tại 3 khu vực chính: Công viên Cột cờ ngã ba Thùy Vân - Hoàng Hoa Thám, khu du lịch Paradise và đoạn đường Nguyễn An Ninh (từ vòng xoay đường 3/2 đến đầu đường Thùy Vân). Ảnh: Nguyễn Khoa.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net