Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 25/7/2015, 16:03 (GMT+7)

Một vòng trải nghiệm Sài Gòn trong chiều cuối tuần

Ngồi ở góc hồ Con Rùa trò chuyện với bạn bè và ăn vặt, hay dạo một vòng công viên 30/4 rồi dừng ngắm nhìn ngôi nhà thờ hơn trăm năm tuổi trong nắng chiều sẽ làm ngày cuối tuần của bạn không nhàm chán.

Vốn nổi tiếng với nhịp sống hối hả, nhưng nếu là người hiểu thành phố này, bạn sẽ biết được đằng sau khung cảnh ấy còn có những góc riêng, yên bình đến lạ. Như tại nhà thờ Đức Bà, nơi dòng xe tấp nập cứ liên tục vây quanh, bạn có thể đứng hay ngồi ở bất kỳ góc nào để chiêm ngưỡng.

Đối diện nhà thờ, cách hơn 100 m là Bưu điện thành phố, nơi thu hút rất đông du khách nước ngoài đến tham quan mỗi ngày. Với kiến trúc đặc biệt trải qua bao thăng trầm cùng thời gian, tòa nhà nổi bật với những ô cửa và mái hình vòm độc đáo.

Hiện nay, bưu điện đã được tu sửa và khoác trên mình chiếc áo mới. Du khách đến đây sẽ tìm thấy những hoài niệm về một Sài Gòn xưa cũ, và sẽ có cơ hội gặp cụ Dương - người đã hơn 60 năm gắn bó cùng bưu điện.

Du khách cũng có thể ngồi trên một chiếc xích lô để khám phá các con đường ở trung tâm. Nếu may mắn, bạn sẽ được nghe những câu chuyện thú vị về thành phố này từ các chú lái xe.

Hoạt động được đa số bạn trẻ lựa chọn là ngồi trò chuyện ở công viên 30/4 (công viên Hàn Thuyên). Lâu dần, hoạt động này được các bạn trẻ đặt cho một cái tên thân quen là ngồi "cà phê bệt".
Sau khi tìm được một chỗ ngồi thích hợp, bạn hãy gọi một ly cà phê đúng chất Sài thành để thưởng thức. Tai bạn sẽ nghe đủ mọi âm thanh tươi vui của cuộc sống, từ tiếng xe cộ chen chúc, chim hót, người nói chuyện, đến tiếng mời gọi mua hàng của những người bán rong. Đôi khi bạn còn được nghe tiếng ghitar cùng những bài hát ở đâu đó xung quanh.

Bên cạnh công viên là một trung tâm thương mại. Khách du lịch đến đây có thể mua sắm, xem phim, ăn uống,... Vào những dịp đặc biệt hay giao mùa, tòa nhà này lại thay phong cách trang trí bên ngoài. Những hình ảnh nhiều màu sắc, cách bài trí bắt mắt đã để lại ấn tượng với nhiều người.

Bạn có thể chọn hồ Con Rùa là nơi dừng chân cuối cùng trong chuyến đi. Ngồi trên cao, không gian thoáng đãng cùng những cơn gió mát sẽ mang đến cho bạn sự thư giãn trong một buổi chiều cuối tuần đúng nghĩa.

Đặc biệt, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều hàng rong vừa ngon, vừa rẻ. Các món ăn ở đây rất đa dạng, phù hợp với sở thích của các bạn trẻ như bắp xào, bánh tráng trộn, hồ lô nướng, bánh tráng nướng, cá viên chiên...

Điểm nổi bật là bạn chỉ cần đến nói thứ mình muốn ăn rồi tìm chỗ ngồi, họ sẽ mang đến tận chỗ cho bạn và lấy tiền ngay sau đó.

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net