Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 18/6/2017, 14:05 (GMT+7)

Một ngày trên đảo 'Robinson' ở Phú Quốc

Hòn Dăm không có internet, điện chạy từ năng lượng mặt trời, cả đảo chỉ có vài căn bungalow làm từ tre và gỗ, mặt sau hướng ra biển.

Trong hành trình khám phá Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Anh đã có cơ hội được làm "Robinson" trong thời gian một ngày 2 đêm. Tên thật của hòn đảo này là hòn Dăm, nằm gần cảng An Thới.

Đảo Hòn Dăm không có internet, điện chạy từ năng lượng mặt trời, cả đảo chỉ có vài căn bungalow làm từ tre và gỗ, mặt sau hướng ra biển. Biển chỉ cách cửa phòng khoảng 2 m, đêm xuống du khách có thể nằm nghe sóng rì rào. Trên đảo không dùng quạt điện vì gió biển lúc nào cũng mát.

Buổi tối đầu tiên, Việt Anh tới đảo ngồi nhậu trong căn chòi làm bằng tre ở bên bờ biển cùng đoàn bạn Sài Gòn. Tôm, cá, mực trứng tươi ngon thơm lừng. Đêm đầu tiên, Việt Anh say quắc cần câu, ngủ cùng mấy anh em ở trong căn nhà làm phòng ngủ tập thể.

Một ngày làm Robinson trên đảo Hòn Dăm ở Phú Quốc
 
 

Ban ngày Việt Anh khám phá hòn đảo nhỏ, tận hưởng không gian yên bình, hoang sơ để đọc sách. "Ngoài ra, mình còn đi tắm biển, lặn ngắm san hô, trò chuyện với những du khách Tây hiếm hoi biết tới nơi này".

Bên ngoài các căn bungalow chỉ trông như những căn nhà lá đơn sơ trên hòn đảo hoang vắng nhưng bên trong nội thất khá đầy đủ, hợp với du khách muốn nghỉ ngơi ở những nơi yên bình, ít người lui tới. Ngoài bungalow cho khách đi theo đôi hoặc gia đình, Hòn Dăm còn có phòng ngủ tập thể cho khách đi du lịch bụi.

Đây là góc nhìn siêu đẹp và thoáng mát mà cả trưa lẫn tối Việt Anh nằm ở ngoài cửa rồi thiu thiu ngủ lúc nào không hay.

Việt Anh đi thuyền tham quan quanh đảo cùng những người bạn mới quen. Đây cũng là con thuyền riêng của đảo Hòn Dăm để đưa đón khách từ cảng An Thới.

Giấc ngủ ở đây cũng làm Việt Anh nhớ, đêm nằm mở cửa hướng biển gió lùa mát lạnh, đêm phải đắp chăn. Cả đêm ngủ chỉ nghe tiếng sóng rì rào ngay cửa. Thi thoảng là tiếng động cơ thuyền đánh cá nổ bành bạch lướt qua. Ngủ một giấc ngon lành tới tận sáng…

Ngắm mặt trời lặn là một trải nghiệm thú vị ở trên đảo. Việt Anh với em, cùng hai người bạn Đức leo ra bãi đá, nhảy lên mỏm đá cao nhất ngồi ngắm mặt trời lặn.

Hoàng hôn ở Phú Quốc lúc nào cũng đẹp, màu biển và không gian tuyệt vời. Giống như cả hòn đảo này chỉ dành riêng cho vài người, điều đấy mang lại cảm giác thích thú.

Kết thúc một ngày hai đêm ở Hòn Dăm, kết thúc một trong những trải nghiệm Việt Anh ấn tượng nhất ở Phú Quốc.

Trần Việt Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net