Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 30/11/2017, 19:00 (GMT+7)

Lý do phải đến thành phố nữ hoàng Cebu

Cebu hút khách bởi sự tổng hòa giữa thiên nhiên hoang dã và đô thị sầm uất, núi rừng và bãi biển, văn hóa truyền thống và hiện đại.

Là thành phố lớn thứ hai chỉ sau thủ đô Manila, Cebu mang trong mình vẻ đẹp khác biệt bởi nền văn hóa giàu có, pha trộn giữa đặc trưng truyền thống Á Đông với các nét hiện đại của Tây Ban Nha - Mỹ. Cebu còn có những hòn đảo đẹp ngất ngây và các dãy núi sừng sững giữa thành phố. Nhờ vậy mà nơi này không chỉ nằm trong danh sách điểm đến yêu thích của người địa phương mà cả du khách quốc tế.

Để bắt đầu hành trình khám phá thành phố, du khách không nên bỏ qua di sản Cebu Monument. Đây là một tác phẩm điêu khắc bằng bê tông, đồng thau và thép thể hiện các sự kiện và cấu trúc liên quan đến lịch sử của thành phố. Việc xây dựng tượng đài bắt đầu vào tháng 7/1997 và hoàn thành vào tháng 12/2000.

Fuerte de San Pedro là pháo đài bảo vệ quân sự ở Cebu, do người Tây Ban Nha xây dựng dưới sự chỉ huy của Miguel López de Legazpi, thống đốc đầu tiên của Philippines.

Hiện nay, công trình nằm trong khu vực bến tàu của thành phố. Pháo đài ban đầu được làm bằng gỗ và được xây dựng sau chuyến thám hiểm của thống đốc Legazpi. Vào đầu thế kỷ 17, pháo đài khác bằng đá được xây dựng để đẩy lùi các tên cướp biển Hồi giáo. Cấu trúc còn hiện nay có từ năm 1738 và là pháo đài tam giác cổ xưa nhất ở Philippines. Trong cuộc cách mạng diễn ra cuối thế kỷ 19, nó đã bị tấn công và sử dụng là một thành trì.

Đây là biểu tượng mang tính lịch sử của Cebu, đánh dấu nơi nhà thám hiểm Magellan trồng cây thánh giá đầu tiên ở Philippines, tượng trưng cho sự xuất hiện của đạo Thiên Chúa vào năm 1521. Trong một trận động đất mạnh vào cuối năm 2013, cây thánh giá bị hư hỏng và đang được tôn tạo lại. Liền kề nơi đây là nhà thờ Basilica Santo Nino. Du khách hãy dành thời gian đi dạo một vòng và xem những người bán nến múa hát để mời khách.

Du khách cũng có thể ghé thăm bảo tàng Casa Gorordo Cebu, từng là nhà của Juan Gorodo, Giám mục Philipines đầu tiên của Cebu. Bảo tàng nằm trên đường Lopez Jaena. Hiện nay, bảo tàng có nhiều đồ vật và di tích cổ. Các di tích được trưng bày như một bức tranh đầy đủ và sinh động về lối sống của người dân Philippines trong giai đoạn từ thập niên 1860 đến thập niên 1920.

Nếu là một người ưa thích các hoạt động mạo hiểm, bạn có thể thử skywalking (đi bộ trên không), edge coaster (xe trượt nghiêng chạy quanh tòa nhà), sky lift (bay giữa hai tòa nhà chọc trời) tại tòa nhà cao nhất Cebu, cao 40 tầng.
Du khách có thể yên tâm vì đã có các thiết bị bảo hộ. Nơi đây còn có nhà hàng phục vụ các món ăn, đài quan sát để khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố.

Ngoài ra, những xưởng sản xuất guitar ở khu vực ngoại ô thành phố cũng là địa chỉ tham quan thú vị. Cebu nổi tiếng là một trong những nơi sản xuất đàn tốt nhất khu vực Đông Nam Á, nếu là một người chơi đàn, du khách đừng quên mua một cây guitar mang về.

Lý do phải đến thành phố nữ hoàng Cebu
 
 

Biển đảo ở Cebu vẫn còn hoang sơ. Video: Phong Vinh.

Nếu đã khám phá hết thành phố, bạn có thể mua tour tham quan những hòn đảo nhỏ gần Cebu. Cách thành phố vài km, Mactan là đảo thu hút nhiều du khách bởi vẻ đẹp còn hoang sơ. Vì có rất nhiều đảo nhỏ gần đảo Mactan nên bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho hành trình của mình. Bạn có thể khám phá trong ngày 3 đảo nhỏ: Hilutungan, Nalusuan và Caohagan.

Ngoài tham quan các thắng cảnh, chuyến khám phá Cebu sẽ không trọn vẹn khi du khách chưa thử các món ăn địa phương nổi tiếng.

Hòa mình vào đời sống thường ngày của người dân địa phương cũng sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Được mệnh danh là "Nữ hoàng của miền nam" Philippines, Cebu là thành phố lớn thứ hai của quốc gia Đông Nam Á này, sau thủ đô Manila. Hiện tại, do chưa có chuyến bay thẳng nên du khách ở Việt Nam muốn tới Cebu phải bay đến Manila hoặc thành phố khác ở Philippines rồi nối chuyến.

Hãng Air Asia vừa khai trương đường bay thẳng TP HCM - Manila dài khoảng 4 tiếng. Hãng này cũng có hành trình bay Manila - Cebu tốn gần 2 tiếng, do đó khách sẽ dễ dàng hơn khi lên lịch trình.

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net