Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 3/9/2015, 08:15 (GMT+7)

Hơn 300 bạn trẻ tham gia lễ hội mùa hè Đà Lạt

Từ ngày 31/8 đến 2/9, du khách không chỉ được tham quan du lịch thuần túy mà còn trải nghiệm những hoạt động ý nghĩa như trồng cây, khám phá vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà…

Với chủ đề “Những cung đường xanh”, lễ hội mùa hè năm nay ngoài sự tham gia của du khách còn có điểm nhấn là trải nghiệm của hơn 300 người trẻ yêu thích xê dịch, đến từ mọi miền đất nước như Lâm Đồng, TP HCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Huế, Đà Nẵng, Hà Nội… Lễ hội do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.

Với mong muốn hướng đến hình ảnh du lịch thân thiện, tận hưởng cảnh quan thiên nhiên nhưng luôn chung tay bảo vệ phát triển bền vững, các thành viên tham gia lễ hội trồng 200 cây thông “Lưu dấu đại ngàn” tại khu vực lăng Nguyễn Hữu Hào.

Cùng với nhiều đơn vị của Thành Đoàn, các trường Đại học, du khách tham gia lễ hội đua xe đạp nước trên Hồ Xuân Hương với nội dung đôi nam, đôi nam nữ, mang đến một không khí sôi động và náo nhiệt.

Phần trao giải diễn ra ngay sau các phần thi kết thúc. Võ Văn Vững, người chiến thắng ở nội dung thi đôi nam cho biết, anh rất ấn tượng với cách tổ chức của Ban tổ chức. Qua hoạt động này những du khách tự do càng thêm hài lòng với những sản phẩm du lịch của Đà Lạt.

“Đà Lạt không ở phố” là hoạt động hướng du khách đến khám phá du lịch sinh thái, du lịch xanh. Lễ hội chia thành nhiều nhóm, khám phá các vùng Núi Voi, Thung Lũng Vàng, vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà…

Hành trình khám phá Bidoup, đến với thác Thiên Thai là một trải nghiệm thú vị của các nhóm Đồng Nai, Cần Thơ...

Ma rừng lữ quán (cách TP Đà Lạt hơn 20km) cũng là một điểm đến sinh thái với cảnh quan thơ mộng, yên bình.

Nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh, một nhóm bạn trẻ trong lễ hội đã ghi lại bức hình lưu niệm hình chữ S trên đồi chè Đà Lạt.

Má Lúm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net