Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 13/6/2017, 08:18 (GMT+7)

Hồ nước xanh ngắt được ví như 'tuyệt tình cốc' gần Đà Lạt

Hồ nước là mỏ đá dừng khai thác có màu xanh ngắt, cách trung tâm Đà Lạt 50 km và được du khách ví như "tuyệt tình cốc".

Hồ nằm ở thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương. Sau thời gian ngừng khai thác đá, mưa và các mạch nước ngầm đã tạo nên một hồ nước có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp.

'Tuyệt tình cốc' ở Đà Lạt
 
 

Video: Nguyễn An Huy

Đường đến hồ được nhiều du khách đánh giá là khó đi vì phải vượt qua chặng dài, nhiều khúc cua và đường đất đá gập ghềnh. Nếu có ý định đến đây, bạn nên chạy bằng xe số, xe khỏe và du khách nữ không nên đi một mình.

Xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn chạy xe khoảng 22 km theo đường 722 để đến khu du lịch làng Cù Lần. Đến cổng làng, đi thêm 400 m sẽ thấy một dốc đá lên núi phía bên trái. Bạn rẽ vào đây và tiếp tục đi khoảng 4 km đường núi rồi hỏi người dân đường lên hồ đá của mỏ đá Bảy Tài.

Đi qua cây cầu gỗ, bạn cần chắc tay lái, không chở nặng. Và nếu không tìm thấy cây cầu này tức là bạn chưa đi đúng đường.

Đường càng khó đi hơn vào ngày mưa. Vào ngày nắng, phong cảnh hai bên đường cũng đẹp với hàng cỏ lau, hàng thông.

Thời gian từ làng Cù Lần đến "tuyệt tình cốc" khoảng 30 phút. Nơi này vẫn còn hoang sơ, du khách chỉ tham quan, chụp ảnh kỷ niệm, tuyệt đối không xuống tắm hay bơi.

Xa trung tâm nên quanh hồ không có hàng quán. Bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống, bạt trải để nghỉ ngơi một lát và không xả rác. Hãy gom rác lại và mang về thành phố, bỏ đúng nơi quy định.

Ngoài hồ nước xanh ngọc bích, cảnh quan núi rừng xung quanh mỏ đá cũng rất đẹp. Du khách nên đi theo nhóm, tham quan xung quanh và không tách nhóm đi quá xa khỏi hồ.

Má Lúm - Nguyễn An Huy

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net