Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 28/11/2017, 14:05 (GMT+7)

Đồi cỏ hồng ở Gia Lai hút khách chụp hình 'sống ảo'

Nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ rất thích thú trước những vạt cỏ hồng mới phát hiện ở tỉnh Gia Lai.

Nhắc đến cỏ hồng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Đà Lạt. Nhưng ít ai biết nằm cách thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) khoảng 20 km cũng một đồi cỏ hồng đang được nhiều bạn trẻ, nhiếp ảnh gia săn lùng. Khu vực này thuộc xã Glar, huyện Đắk Đoa nên nhiều người còn đặt tên là “Thung lũng cỏ hồng Glar”. Ảnh: Nguyễn Hồng Thiên.

Khi tiết trời bắt đầu se lạnh, chuẩn bị sang đông thì cũng là lúc có một loại cỏ dại mọc thành từng mảng lớn và có màu hồng bắt mắt. Cỏ này vốn là cỏ lông chim, mọc thành từng cụm và có sức sống dẻo dai. Ảnh: Instagram.

Nếu đến đây vào những ngày âm u, bạn sẽ cảm thấy nơi này không có gì đặc biệt. Nhưng vào ngày nắng cao, trời trong, những mảng cỏ mỏng manh màu hồng rực rỡ sẽ hiện ra và làm bạn say đắm. Ảnh: Instagram.

Tuy không phải là một loài hoa hay cây gì đặc biệt, cỏ hồng những năm gần đây vẫn khiến nhiều du khách thích thú và đợi vào mùa để tìm ngắm. Ảnh: Instagram.

Đặt chân đến đồi cỏ hồng, bạn sẽ ngỡ mình như đang lạc vào chốn tiên cảnh. Thời điểm ngắm cỏ lý tưởng nhất là vào sáng sớm, lúc những tia nắng đầu tiên của ngày chiếu lên ngọn cỏ còn dính sương mai. Bạn cũng có thể đến vào lúc xế chiều, khi ánh hoàng hôn trải dài trên thảm cỏ. Nếu đi sâu vào bên trong đồi, bạn sẽ có nhiều góc chụp hình phong phú hơn. Ảnh: Instagram.

Dù không phải là điểm đến du lịch nổi tiếng, Gia Lai vẫn có “đặc sản” níu chân du khách. Khi đến với phố núi này bạn đừng quên thử món bò khô muối kiến, gà nướng cơm lam hay bò núi nướng que. Ảnh: Instagram.

Ngoài đồi cỏ ở Glar, Gia Lai còn có cỏ hồng gần khu vực cửa khẩu Lệ Thanh. Từ Sài Gòn, du khách có thể đi máy bay hoặc ngồi xe bus khoảng 10 tiếng là đến Pleiku.
Từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi theo quốc lộ 14 đến ngã ba Hàm Rồng thì rẽ phải, chạy khoảng 15 km theo hướng cửa khẩu Lệ Thanh là thấy đồi cỏ bên tay phải. Hoặc bạn cũng có thể chạy theo quốc lộ 19 khoảng 20 km, gặp bùng binh trung tâm thị trấn Đắk Đoa thì rẽ phải vào xã Glar, đi thêm 500 m là tới. Ảnh: Instagram.

Khi cảm thấy chán phố thị xô bồ và muốn tìm một luồng gió mới, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ để thư giãn. Ghé chân tại những đồi cỏ hồng, du khách hãy hạn chế giẫm lên cỏ và xả rác nhằm bảo vệ cảnh quan và môi trường. Ảnh: Doãn Vinh.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net