Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 21/8/2016, 16:03 (GMT+7)

Điểm hẹn cà phê của người mê ảnh ở Huế

Bày rất nhiều máy ảnh cũ, ảnh chụp kỷ niệm trên đường du lịch của chính chủ quán, cà phê Zoom do một người Huế xa quê mở ra để thỏa nỗi nhớ nhà.

Cà phê Zoom được mở ra bởi một người yêu nhiếp ảnh. Chủ quán mong muốn nơi này như một điểm hội tụ bạn bè, đặc biệt là những người yêu nhiếp ảnh; và để thoả nỗi nhớ quê nhà.

Chính vì vậy tên quán được đặt là “Zoom”, một thuật ngữ của nhiếp ảnh.

Từ khi mở cửa, nơi đây trở thành điểm hẹn của rất nhiều người chơi ảnh ở TP Huế, cũng như dân du lịch bụi. Quán không sang trọng, cầu kỳ nhưng lại rất cuốn hút.

Quán là một căn nhà cũ hai tầng, được bài trí hết sức mộc mạc. Không can thiệp nhiều vào kiến trúc, không nặng về trang trí rườm rà, quán có một vẻ đẹp tự nhiên và gần gũi bởi cách bố trí không gian và bộ sưu tập những đồ cũ.

Rất nhiều đồ đạc của thời xa xưa được chủ nhân dày công sưu tầm. Khách có thể thấy tivi, cassette, máy quay đĩa… của một thời quá vãng.

Tất cả được bày trên những giá kệ xen kẽ với các bức ảnh.

Giá đựng các máy ảnh cũ là một điểm nhấn trong không gian chính ở tầng trệt, khiến những người yêu nhiếp ảnh tới đây thường mê mẩn ngắm nghía.

Một chiếc máy nghe đĩa cổ vẫn còn chạy được, tạo không gian âm nhạc nhẹ nhàng cho quán cà phê.

Không gian tầng lầu ấn tượng bởi nền gạch bông, những bức tường ốp gỗ giản dị. Các bức ảnh treo trên tường đều là những kỷ niệm phượt của chủ nhân.

Một góc ngồi lãng mạn bên ô cửa. Bàn nước là bàn máy khâu cũ. Chầm chậm, cũ cũ, man mác buồn là cái cảm giác dễ thấy ở quán.

Những kiểu decor đầy ngẫu hứng theo trường phái thô mộc, gây ấn tượng. Quán ngụ ở địa chỉ 11A, đường Nguyễn Huệ, TP Huế.

Hà Thành

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net