Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 19/10/2018, 14:05 (GMT+7)

Đi tàu leo núi ngắm cảnh Sa Pa với 50.000 đồng

Chuyến tàu khởi hành từ nhà ga mang kiến trúc châu Âu, giúp du khách có thể ngắm nhìn cảnh thung lũng Mường Hoa từ trên cao.

Tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa bắt đầu hoạt động từ cuối tháng 3, khởi hành từ trung tâm thị trấn Sa Pa đến ga cáp treo lên đỉnh Fansipan, băng qua thung lũng Mường Hoa.

Nhà ga do KTS nổi tiếng Bill Bensley thiết kế. Công trình mang nét kiến trúc châu Âu với nhiều màu sắc rực rỡ. Hình ảnh sảnh nhà ga cao vút với nhiều khung cửa sổ lớn, tràn ngập ánh nắng.

Phần mái vòm có nhiều ô lấy sáng kết hợp với những họa tiết trang trí cây rừng.

Đường dẫn ra nhà ga nằm ngay trung tâm thị trấn Sa Pa. Từ nay đến 31/12, giá vé khứ hồi là 50.000 đồng một người. Trước đó, vé có giá 200.000 đồng với người lớn và 150.000 đồng với trẻ em.

Hai toa tàu do hãng Garaventa (Thụy Sĩ) thiết kế và sản xuất. Mỗi toa có chiều dài 20 m, rộng 3 m, trọng lượng 25 tấn và có sức chứa 200 khách. Nội thất các khoang mang phong cách cổ điển châu Âu.

Bảng điều khiển trên tàu. Dù gọi là tàu hỏa nhưng thực tế tàu hoạt động bằng hệ thống điện.

Một phần thung lũng Mường Hoa nhìn từ cửa sổ toa tàu.

Quãng đường từ ga Sa Pa đến ga Mường Hoa dài gần 2 km với thời gian di chuyển khoảng 7 phút.

Anh Nguyễn Hoài Nhân, du khách TP HCM lần đầu đến Sa Pa, chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với cảnh vật trên đường tàu chạy qua. Không những thấy toàn cảnh thung lũng Mường Hoa, tôi còn được ngắm trọn vẹn cả thị trấn Sa Pa phía dưới”.

Tàu sẽ dừng lại khoảng 2 phút ở giữa tuyến để du khách nhìn ngắm phong cảnh và chụp hình lưu niệm.

Nhà ga Mường Hoa là điểm kết thúc của hành trình. Từ đây, du khách có thể mua vé để tiếp tục đi cáp treo lên đỉnh Fansipan hoặc tham quan các địa điểm xung quanh với thời gian không giới hạn rồi quay lại Sa Pa bằng tàu hỏa.

Rời ga Mường Hoa, du khách sẽ đến một khoảng sân rộng với chùa Bảo An, vườn cây, các quầy bán đặc sản Sa Pa và nhà hàng.

Lối đi trong quần thể kiến trúc ga Mường Hoa. Con đường này dẫn du khách tới vườn hoa hồng cổ, vườn dâu tây và khu bán đồ lưu niệm.

Kiều Dương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net