Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 10/5/2016, 14:28 (GMT+7)

Đà Lạt vào top điểm đến hấp dẫn của châu Á

CNN chọn ra 9 điểm đến chưa nổi tiếng thế giới nhưng vẫn có sức cuốn hút riêng đối với nhiều du khách, trong đó có thành phố hoa Đà Lạt của Việt Nam.

Đà Lạt, Việt Nam

Nằm ở miền trung Tây Nguyên của Việt Nam, Đà Lạt nổi tiếng và được nhiều người gọi là "thành phố của mùa xuân vĩnh cửu".  

Yakushima, Nhật Bản

Trên hòn đảo Yakushima, hẻm núi Shiratani Unsuikyo với vẻ đẹp kỳ ảo chính là nơi tạo cảm hứng cho hãng phim hoạt hình nổi tiếng Ghibli thực hiện bộ phim "Công chúa Mononoke".

Koh Rong, Campuchia

Du khách thường tới hòn đảo này để trải nghiệm trekking xuyên rừng hoặc nghỉ dưỡng, tận hưởng sự bình yên trên một chiếc võng cùng một chai bia lạnh. 

Làng Taipa, Macau

Những dãy nhà có mặt tiền từ thời thuộc địa và các ngõ nhỏ cổ kính tạo nên một ngôi làng chài độc đáo. Hiện nay, ở làng Talpa có rất nhiều bảo tàng, chùa chiền và cả những căn biệt thự ấn tượng để du khách tới tham quan, nghỉ ngơi.

Ko Adang, Thái Lan

Du khách có thể dễ dàng tiếp cận những bãi biển nằm trên hòn đảo rộng 30 km2 xinh đẹp này bằng thuyền đuôi dài.

Pulau Ubin, Singapore

Có hệ sinh thái đa dạng và độc đáo, hòn đảo nhỏ Pulau Ubin vẫn gìn giữ được nét đặc trưng với một khu làng truyền thống dù cách đảo lớn Singapore chỉ 10 phút đi thuyền.

Cánh đồng chum, Lào

Cánh đồng chum là một khu vực văn hóa lịch sử thuộc tỉnh Xiengkhuang, Lào. Cánh đồng chứa những chiếc chum đá lớn này được cho rằng có niên đại hơn 2.000 năm tuổi và dùng làm nơi an táng. 

Majuli, Ấn Độ

Là một hòn đảo bao bọc bởi sông Brahmaputra, Majuli có diện tích khoảng 450 km2 với cuộc sống hoang dã phong phú. Mực nước sông dâng lên ven đảo đang chạm mức báo động và các chuyên gia dự tính đảo sẽ biến mất trong khoảng 20 năm nữa. 

Đảo Sharp, Hong Kong

Sharp là một trong những điểm đến có nước biển sạch sẽ, đẹp và thoáng đãng nhất ở Hong Kong, thích hợp cho cả hoạt động bơi lội và lặn ngắm. 

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net