Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 3/7/2015, 20:12 (GMT+7)

Côn Đảo vào top đảo hẻo lánh nên ghé thăm một lần

Với quang cảnh núi non hùng vĩ, đường mòn đi bộ tuyệt vời và nhiều bãi tắm đẹp để lặn biển ngắm san hô, Côn Đảo được bình chọn là một trong những hòn đảo xa xôi nên trải nghiệm một lần trong đời.

Côn Đảo, Việt Nam

Nơi đây được nhiều du khách yêu mến bởi vẻ đẹp của 16 hòn đảo nhỏ có núi non bao quanh, những con đường mòn đi bộ tuyệt vời và nhiều bãi tắm còn hoang sơ, thích hợp để lặn biển và khám phá san hô.

Đảo Phục Sinh, Chile

Đây là một trong bốn hòn đảo nằm cách biệt nhất với thế giới. Đảo gần nhất là Pitcairn cũng cách hơn 2.000 km về phía đông. Từ khi được phát hiện cho đến nay, đảo Phục Sinh luôn là đề tài nóng hổi trong giới khoa học và những người yêu thích du lịch bởi sở hữu nhiều điều huyền bí, lời đồn đại về một nền văn minh đã mất.

Ulleungdo, Hàn Quốc

Ulleugndo là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như câu cá, đi bộ đường dài, đi thuyền. Ngoài ra, nơi đây còn quyến rũ du khách bằng món cá sống đặc trưng của xứ Hàn.

Quần đảo San Juan, Mỹ

Đi phà qua quần đảo San Juan là một trải nghiệm lý thú. Bạn có thể tìm lại giây phút bình yên, thư thái với các hoạt động đi bộ, đạp xe theo đường mòn và ngắm cá voi Orca.

Quần đảo Solomon, Papua New Guinea

Đến với quần đảo nằm trên bờ biển ngoài khơi Papua New Guinea, bạn nên thực hiện các chuyến đi lặn biển khám phá đại dương. Ngoài ra, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá các loài đặc trưng sinh sống trong vùng nước đảo.

Quần đảo Los Rogues, Venezuela

Nằm cách bờ biển miền trung Venezuela khoảng 156 km theo hướng bắc, quần đảo Los Rogues thu hút sự quan tâm của nhiều du khách bởi vẻ đẹp của hơn 350 hòn đảo lớn nhỏ, 280 loài cá và những dải cát trắng mịn màng.

Tresco, Anh

Chỉ có 5 trong 140 đảo nhỏ thuộc quần đảo Scilly, ngoài khơi mũi phía tây nam bán đảo Cornish, Anh, có người sinh sống. Trong số đó có đảo Tresco là nơi sở hữu nhiều lâu đài của nhà chính khách Anh, Cromwell. Hầu hết các công trình này được xây dựng vào những năm 1600.

Đảo Monuriki, Fiji

Monuriki còn được gọi là Modriki, là hòn đảo mà Tom Hanks đã bị mắc kẹt trong bộ phim Castaway. Dù nơi đây không có người ở, Monuriki vẫn là một trong những hòn đảo của Fiji có màu nước xanh lấp lánh cuốn hút và nhiều bãi cát trắng đẹp.

Quần đảo Orkney, Scotland

Orkney nằm ngoài khơi miền bắc Scotland, là quê hương của hải cẩu, cá voi, cá heo, chim cánh cụt, rái cá và nhiều loài động thực vật hoang dã khác. Đặc biệt, nơi đây là địa điểm kết hợp hoàn hảo giữa miền thôn quê Scotland và các loài động vật độc đáo.

Quần đảo Penghu, Đài Loan, Trung Quốc

Quần đảo Penghu (Bành Hồ) nằm trong bán đảo Penghu của Đài Loan, là nơi lý tưởng cho những người yêu thích môn thể thao dưới nước như lướt sóng, ván buồm. Đến đây, du khách có thể ngắm các loài chim và khám phá hòn đá sinh đôi có hình trái tim ở Chimei.

Xuân Lộc (Theo Business Insider)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net