Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 19/9/2017, 15:25 (GMT+7)

Cô gái Sài Gòn tư vấn du lịch tự túc Canada 'ngon bổ rẻ'

Ở Canada, bạn cần tải bản đồ offline vì giá sim 3G cao, hoặc lưu ý nhà hàng đóng cửa lúc 9h tối.

My Hà là blogger du lịch đến từ TP HCM, từng sống ở Singapore 3 năm và vừa chuyển đến Canada. Cô thường chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc rất chi tiết trên blog.

Xin visa

My Hà cho biết có thể vào website chính phủ Canada để đăng ký theo mẫu, nộp các giấy tờ liên quan đến chứng minh tài chính, thư mời, lịch trình… hoặc thông qua các công ty dịch vụ visa. Lệ phí visa là 185 CAD, khoảng 3,5 triệu đồng.

Nơi lưu trú

Theo My Hà, các homestay thường gần trung tâm, không gian rộng rãi và rẻ hơn khách sạn, trung bình 1,2 triệu đồng cho hai người, đã bao gồm ăn sáng.

Phương tiện đi lại

Tàu điện ở Toronto rất tiện lợi cho khách du lịch. Hà tư vấn đi từ TTC - trạm tàu điện ngầm của thành phố, bạn có thể đến những nơi khác bằng việc mua đồng xu giá 55.000 đồng. Mỗi đồng xu là một lượt đi, dù xa hay gần. Hoặc mua thẻ ngày, đi không giới hạn số lượt tàu điện và bus, giá hơn 230.000 đồng.
Sim liên lạc và 3G được bán ở nhiều nơi, với giá hơn 900.000 đồng, nên My Hà khuyên nên tải bản đồ offline trước khi đi và tận dụng wifi miễn phí ở khách sạn, quán ăn.

Trải nghiệm nổi bật

Với người đến Canada lần đầu, My Hà gợi ý nên đi những thành phố lớn, khám phá cảnh quan và ẩm thực. Lịch trình tham khảo: Toronto – Ottawa - Montreal - North Bay – Trout Creek – Wasaga Beach – Toronto.

Tranh tường trên khắp đường phố là điều mà My Hà rất ấn tượng. Ở Montreal, có những bức tường mà mỗi 2 tháng sẽ vẽ lên những hình ảnh khác nhau, hoặc các quán cà phê địa phương đẹp.

Đến Canada vào các mùa khác nhau sẽ có những trải nghiệm riêng. Thời điểm này đang là cuối hè đầu thu, My Hà gợi ý nên đến các trang trại, thác nước.
Thác nước nổi tiếng nhất là Niagara Falls, nhưng luôn đông đúc người tham quan bất kể ngày thường hay cuối tuần.

Cô ghé một trang trại dâu ở thị trấn North Bay, tỉnh Ontario, mở cửa từ 8h30 đến 20h, nên đi vào ngày thường vì cuối tuần rất đông. Khách đến hái dâu có thể ăn miễn phí, còn nếu mang về thì sẽ cân tính tiền.
Nhiều tỉnh thành ở Canada có trang trại hoa quả tùy theo mùa.

Hai bên đường đến thị trấn rượu vang Niagara-on-the-Lake thuộc tỉnh Ontario có những vườn nho xanh tươi. Ở thị trấn có những căn nhà được xây theo phong cách Anh vào thế kỷ 19. Các vườn nho đều đông khách du lịch. Bạn được thử ba loại rượu vang, nếu không mua thì trả phí 100.000- 200.000 đồng.

Thác nước Duchesnay cũng là điểm nên đi, thời gian thích hợp từ 9h đến trước 14h. Bạn cần đi đến trường đại học Nipissing rồi đi bộ gần hai tiếng trong rừng để đến thác. Cảnh thác rất hùng vĩ, nước màu cam nâu, dòng suối chảy rất mạnh.

Mùa hè, ở thủ đô Ottawa có nhiều công viên đẹp bởi hoa tulip bung nở, bạn nên ghé qua.

Về ẩm thực, Canada có nhiều phong cách ẩm thực Mỹ, Pháp. Nếu không ăn được đồ tây, bạn nên ghé các khu phố Tàu (China Town) để ăn đồ Á,  có cả các món Việt như bún bò, phở… Một tô gần 200.000 đồng.

Một số lưu ý:

Luôn mang theo bản đồ giấy hoặc lưu trên điện thoại, nhất là bản đồ tàu điện. Ở Montreal, mỗi trạm dừng có thiết kế khác nhau, không có bảng hiệu báo thời gian đến.

Ở một số nơi, hàng quán đóng cửa lúc 21h, bạn nên tìm hiểu và sắp xếp đi ăn sớm.

Cần đặt trước các dịch vụ lưu trú, vé tham quan để có giá tốt nhất.

Ảnh: Stephen Ceresia

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net