Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 24/10/2018, 14:05 (GMT+7)

Chiang Rai - vùng đất có các điểm check-in độc lạ ở Thái Lan

Bạn có thể tới khu tiếp giáp giữa ba nước Thái Lan, Lào, Myanmar; qua thăm những người phụ nữ cổ dài đeo 20 chiếc vòng.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, lượng người Việt Nam đi Thái Lan tăng trưởng theo từng năm, dự kiến đạt một triệu lượt khách vào năm 2018. Tuy nhiên, có những điểm đến vẫn còn chưa quen thuộc với người Việt, trong đó Chiang Rai, tỉnh ở cực bắc của Thái Lan.

Một trong những điểm check-in nổi tiếng nhất của tỉnh là vùng Tam giác vàng nằm giữa 3 nước Thái Lan, Lào và Myanmar. Du khách tới bờ sông Mê Kông thuộc Chiang Rai có thể nhìn sang địa phận của Lào và Myanmar.

Trên đất liền dựng nhiều mốc để khách chụp ảnh lưu niệm. Bạn cũng có thể ghé thăm bảo tàng thuốc phiện gần đó lưu giữ những tư liệu, hiện vật cảnh báo tác hại của loại chất gây nghiện này.

Cũng như nhiều tỉnh thành khác của Thái Lan, Chiang Rai cũng có rất nhiều đền chùa. Ngôi đền Wat Rong Khun xây vào năm 1997 có nét kiến trúc độc nhất vô nhị, khác biệt với tất cả các công trình tôn giáo khác.

Khi vào bên trong tham quan, bạn phải đi qua cây cầu bắc ngang hào nước sâu với hàng trăm cánh tay đang vươn lên tượng trưng cho các ham muốn níu giữ con người.

Được cải tạo từ một ngôi đền bỏ hoang cả trăm năm, Wat Rong Suea Ten mới được hoàn thành năm 2016 và chưa được nhiều du khách biết tới. Công  trình chạm trổ cầu kỳ với tông màu xanh chủ đạo bởi vậy, nhiều người gọi đây là Đền Xanh.

Khác với các đền chùa thường có trần thấp, Wat Rong Suea Ten có không gian bên trong cao rộng. Phần trần, tường đều được vẽ hoa văn lộng lẫy. Bên trong đền đặt một bức tượng Phật bằng ngọc trắng.

Trong địa bàn tỉnh Chiang Rai còn có một số mạch nước nóng đủ sức làm chín những quả trứng gà, trứng cút. Các món ở tỉnh phía Bắc Thái Lan cũng mặn và cay hơn, kích thích vị giác giúp bạn ăn ngon lành hơn nhiều.

Vùng đất Mae Sai thuộc Chiang Rai là nơi sinh sống của tộc người cổ dài. Người phụ nữ đeo vòng làm đẹp từ khi còn nhỏ, tới lúc trưởng thành, số lượng vòng có thể lên tới 20 chiếc.

Biệt thự Hoàng gia Doi Tung từng là nơi ở của Thái hậu Somdet Phra Srinagarindra Boromarajajonani (bà của vua hiện tại). Bà đã khởi xướng dự án xuất khẩu sản phẩm địa phương giúp cải thiện cuộc sống của người dân.

Nơi đây là vùng trồng chè lớn nhất của Thái Lan với 400 tấn trà Ô Long mỗi năm. Các du khách có thể tới công viên để chụp ảnh ở những đồi chè, đi xe đạp, tản bộ. Nếu ở lại thưởng thức bữa tối ở nhà hàng Bhu Bhirom, bạn có thể ngắm nhìn cảnh hoàng hôn buông xuống tuyệt đẹp.

Trong công viên còn có nhiều loại thú độc đáo như hươu cao cổ, ngựa vằn.

Du khách Việt Nam muốn tới Chiang Rai có thể bay từ Hà Nội hoặc TP HCM tới Chiang Mai, đi thêm ôtô mất khoảng 3 tiếng. Một cách đi khác là bạn bay tới Bangkok rồi chuyển tiếp chuyến bay lên Chiang Rai.

An Yên

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net