Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 11/6/2016, 05:00 (GMT+7)

Cây cầu tình yêu lãng mạn bên sông Hàn

Cầu tình yêu bên sông Hàn (Đà Nẵng) là nơi mà nhiều đôi tình nhân có thể "khóa" tình yêu của mình để thể hiện sự vĩnh cửu, thủy chung.

Ngay từ khi mới khánh thành năm 2015, cầu tàu tình yêu đã thu hút nhiều du khách.

Cầu nằm ngay đầu cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Đây là cụm công trình điểm nhấn bên bờ sông Hàn của thành phố Đà Nẵng, mở cửa miễn phí cho du khách tham quan.

Điều đặc biệt khi tới đây là các đôi tình nhân sẽ được tự tay chọn những chiếc khóa ưng ý nhất và gắn chặt vào thành cầu. Những ổ khóa đa sắc màu này thường sẽ không có chìa để mở với mong muốn cho tình yêu bền vững, thủy chung.

Khung cảnh lãng mạn, trữ tình, thơ mộng... là nơi để các đôi trai gái ghi lại khoảnh khắc trọng đại của đời người.

Cầu có hình vòng cung dài chừng 70 m, rộng 6 m, hướng về giữa sông và có nhiều không gian để ngắm vẻ đẹp đôi bờ sông Hàn. Buổi tối, hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ hình trái tim được thắp sáng và trở nên lung linh, huyền ảo.

Hàng trăm chiếc khóa đã được móc vào thành Cầu tình yêu. Mỗi chiêc mỗi vẻ và đem lại sự độc đáo cho cây cầu lãng mạn này.

Cầu được xây dựng theo ý tưởng từ những cây cầu khóa tình yêu nổi tiếng thế giới như Pont des Arts (Pháp), Hohenzollern (Đức), Tretriakovsky (Nga) hay Milvio (Italy)

Cầu tình yêu nằm giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn. Khi đêm xuống tượng cá chép hóa rồng cũng phun nước tạo nên một khung cảnh lãng mạn, nên thơ.

Đây cũng là nơi thích hợp ngắm hoàng hôn, sắc màu cuối ngày khiến cây cầu càng quyến rũ và lãng mạn hơn... Nhiều du khách chọn đây là điểm dừng chân yêu thích mỗi khi đến với Đà Nẵng.

Ngô Huy Hòa

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net