Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 26/6/2018, 02:08 (GMT+7)

Băng rừng nguyên sinh tìm làng chài Rạch Vẹm ở Phú Quốc

Rạch Vẹm là điểm đến còn khá mới ở Phú Quốc nhưng ngày càng hút khách nhờ hải sản tươi sống, giá cả phải chăng và khung cảnh hoang sơ.

Làng chài Rạch Vẹm thuộc xã Gành Dầu, cách trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc khoảng hơn 40 km. Để đến được làng chài, du khách có thể trải nghiệm đi giữa rừng nguyên sinh, tận hưởng không khí trong lành của núi rừng Phú Quốc, hoặc từ thị trấn đi theo đường Dương Đông – Bãi Thơm.

Chạy xe máy trong rừng nguyên sinh qua chừng 13 km là một trải nghiệm khó quên. Nơi đây không một bóng nhà, thi thoảng bạn chỉ gặp vài chiếc xe của khách du lịch hoặc kiểm lâm chạy ngang qua. Bạn nên đổ xăng đầy bình trước khi xuyên rừng đến với làng chài Rạch Vẹm.

Sau khi băng qua rừng, bạn được thử thách bản thân khi đi trên những chiếc cầu gỗ dài hàng trăm mét để tới các nhà hàng, thưởng thức hải sản địa phương.

Rất nhiều người thích thú và dừng lại chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình, bạn bè khi đi trên những chiếc cầu gỗ đơn sơ này. Ảnh: Sonyadramma.

Nhiều chiếc thuyền của ngư phủ gặp mùa biển động neo lại trên bến.

Đến Rạch Vẹm, du khách vừa được thưởng thức hải sản tươi sống, vừa ngắm cảnh đồi núi bao la cùng sóng biển rì rào. Xem người dân đánh bắt thủy sản gần bờ và tự tay mua đồ, chế biến tại chỗ cũng là trải nghiệm đáng thử.

Ngoài những loài đặc sản biển tươi sống như ở các vùng biển khác, làng chài Rạch Vẹm nổi tiếng với món cơm rang ghẹ. Thịt ghẹ tươi được rang cùng cơm thật khô, cháy cạnh, có vị béo bùi. Ăn kèm với món này là nước chấm tỏi ớt chua cay. Một suất giá 150.000 đồng và đủ cho hai người ăn.

Quách Duy Thịnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net