Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 20/1/2018, 02:08 (GMT+7)

5 miếu chùa cho chuyến du xuân ngày Tết tại Sài Gòn

Dịp năm mới, bạn có thể ghé thăm chùa Ngọc Hoàng hơn 100 tuổi hoặc ngôi miếu được xây cách đây hơn 300 năm để cầu bình an, may mắn.

Chùa bà Thiên Hậu

Tọa ngay khu vực sinh sống sầm uất của người Hoa tại Sài Gòn, Chùa Bà Thiên Hậu là một trong những địa chỉ du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng. Với người dân thành phố, đặc biệt là người Hoa, chùa có tầm ảnh hưởng quan trọng trong đời sống tinh thần. Năm 1993, chùa được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia.

Chùa hiện còn giữ những nét kiến trúc độc đáo đã hơn 100 năm, thu hút đông du khách trong và ngoài nước đến chiêm bái.

Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, phường 11, Quận 5.

Ngôi chùa cổ cựu Tổng thống Mỹ từng ghé thăm ở Sài Gòn
 
 

Nơi đây nổi tiếng cho việc cầu công ăn việc làm thuận lợi, bình an, sức khỏe và đặc biệt nhiều người cũng tìm đến đây để cầu tự. Chùa được xây dựng từ năm 1892 đến năm 1900 trên diện tích hơn 2000 mét vuông. Bên ngoài có khuôn viên khá rộng rãi và thoáng đãng, bên trong có 2 hồ nước thả rùa và cá.

Địa chỉ: 73, Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, Quận 1.

Đền bà Mariamman

Đền bà Mariamman hay còn gọi là chùa Bà Ấn. Đây là ngôi đền Hindu giáo của người gốc Ấn ở Sài Gòn. Ngôi đền có lối kiến trúc độc đáo và những câu chuyện bí ẩn, được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 20 bởi một số người Ấn Độ di cư sang Việt Nam.

Địa chỉ: 45, Trường Định, phường Bến Thành, Quận 1.

Ngôi đền Ấn Độ hơn một thế kỷ giữa lòng Sài Gòn
 
 

Chùa Bửu Long

Chùa có kiến trúc Ấn Độ với tháp cao dát vàng và được xây dựng từ năm 1942, đây cũng là một trong những ngôi chùa phái Nam tông đẹp nhất miền Nam. Tổng diện tích của chùa rộng hơn 8 ha, nằm ở một ngọn đồi phía tây sông Đồng Nai, thuộc Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc. Ảnh: Thiên Chương.

Đến chùa, ngoài việc chiêm bái, lễ Phật, khách hàng hương có thể đi dạo bên trong khuôn viên với nhiều cây xanh, thoáng mát hoặc ngắm Sài Gòn và các tỉnh lân cận từ trên cao.

Tên ngôi chùa dễ nhầm lẫn với một khu du lịch ở Biên Hòa (Đồng Nai), bạn nên tìm hiểu kỹ đường đi trước khi khởi hành. Ảnh: Thiên Chương.

Địa chỉ: 81, Nguyễn Xiển, Long Bình, Quận 9.

Miếu Nổi

Miếu còn có tên gọi khác là Phù Châu. Đây là địa chỉ cầu duyên, tạ lễ nổi tiếng của người Sài Gòn. Vì miếu nằm giữa sông, bạn phải đi đò mới có thể đến được.

Ngôi miếu này được xây dựng cách đây hơn 300 năm, có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Trung Hoa và Việt Nam, với nhiều chi tiết trang trí hình rồng làm bằng sứ kỳ công ngay từ cổng chùa. Ảnh: Vi Yến.

Người dân thường đến đây vào dịp cuối năm để trả lễ hoặc ngày đầu năm để cầu làm ăn, bình an. Ảnh: Vi Yến.

Địa chỉ: 420/2, Nguyễn Thái Sơn, phường 5, Gò Vấp.

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net