Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 30/3/2018, 13:30 (GMT+7)

5 lý do bạn nên đến Busan mùa hè này

Từ những bãi biển, làng chài xinh xắn cho tới chợ truyền thống với hàng trăm loại hải sản tươi sống, Busan là điểm đến lý tưởng cho hè 2018.

Nhắc đến Hàn Quốc, nhiều du khách thường ao ước được đắm mình trong không gian vừa cổ kính vừa hiện đại của thủ đô Seoul, hay hòn đảo Jeju lãng mạn trong loạt phim truyền hình. Song xứ sở kim chi còn nhiều điểm đến hấp dẫn khác cho du khách khám phá, điển hình là Busan. Dưới đây là 5 điều thú vị về thành phố này. Ảnh: CNN Travel.

Thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc

Với diện tích chỉ xếp sau thủ đô Seoul, Busan cũng là điểm đến hot không kém "người anh cả". Thành phố ven biển vừa mang nét hiện đại trong kiến trúc của những tòa cao ốc, cảng biển... vừa giữ nét truyền thống trong làng văn hóa Gamcheon như một bảo tàng nghệ thuật khổng lồ (ảnh), những khu chợ hơn nửa thế kỷ như Gukje (Changseon-dong) hay Jagalchi. Ảnh: HomeAway Asia Blog.

Busan cũng là nơi có ngôi đền ven biển duy nhất của Hàn Quốc Haedong Yonggungsa (Đông Hải Long Cung Tự). Công trình được xây dựng từ năm 1376 với điện thờ ba tầng. Khách vãn cảnh chùa có thể thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn trên biển. Ảnh: Twitter.

Đồ ăn ngon - bổ - rẻ

Bên trong chợ Gukje có một con hẻm được ví như thiên đường với những tín đồ ăn uống, tên là Meokja Golmok. Hàng quán sẽ được bày kín lối đi, hai bên là những tiệm quần áo, cửa hàng lưu niệm... để du khách có thể dừng chân thưởng thức món ăn vặt bất cứ lúc nào. Bạn hãy kéo một chiếc ghế nhựa xuống ngồi cùng những người dân địa phương để ăn thử kimbab, bibimbab, súp dwaeji gukbap, bánh xèo pajeon hay bánh pancake ssiat hotteok... Ảnh: Mimsie Ladner.

Bạn đừng quên thưởng thức hải sản tươi sống nướng ngay tại một nhà hàng ven biển. Điểm đặc biệt nhất là đầu bếp sẽ pha một chén nước chấm "chuẩn Busan" với xì dầu, bơ chảy và hành tây.

Festival cho người yêu nghệ thuật

Busan là thành phố tổ chức liên hoan phim thường niên Busan International Film Festival (BIFF) vào tháng 10, quy tụ những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Nếu yêu thích những ban nhạc K-Pop, bạn có thể sắp xếp tham gia lễ hội Busan One Festival (BOF) cũng diễn ra vào tháng 10.

Busan
 
 


Dàn sao trẻ tham dự BOF 2017. Video: MTV Asia.

Thiên đường chăm sóc sức khỏe

Busan được mệnh danh là thành phố du lịch chăm sóc sức khỏe, với hàng trăm spa thẩm mỹ, bệnh viện hiện đại... phục vụ du khách nước ngoài. Đến đây, bạn có thể rèn luyện bản thân với những tour du lịch sinh thái, hành trình chữa bệnh...

Di chuyển dễ dàng

Du khách có nhiều lựa chọn khi đặt vé máy bay đi Busan, do Vietnam Airlines và Vietjet Air hiện nay có đường bay thẳng từ Hà Nội hoặc TP HCM. Giờ bay trung bình khoảng 6 tiếng.

Du khách có thể tìm hiểu thêm thông tin thú vị, chương trình tour... tới Busan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam từ 29/3 tới 1/4. Gian hàng giới thiệu Busan sẽ cho khách tham quan trải nghiệm và chụp ảnh với bảo tàng 3D ngay tại hội chợ.

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net