Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 4/3/2018, 15:30 (GMT+7)

5 lễ hội hoa anh đào nổi tiếng ở Hàn Quốc

Ngay tại thủ đô Seoul du khách có thể tham gia lễ hội hoa anh đào ở quận Yeongdeungpo, hoặc khu vực hồ Seokchon.

Lễ hội hoa anh đào Jeju (27 -29/3)

Nếu bạn đang chuẩn bị tới Jeju trải nghiệm mùa hoa anh đào, bạn sẽ được thấy một mùa hoa rất rực rỡ. Jeju là nơi có hoa anh đào cánh lớn đẹp nhất trong các loài anh đào và cây được trồng khắp nơi trên đảo. Loài hoa này sẽ nở bung rất nhanh trong khoảng 2,3 ngày và bạn nên chú ý chọn thời điểm đi. Và điểm ngắm đẹp nổi tiếng là Seogwipo, bên trong khu thể thao phức hợp Jeju, đây cũng là nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào. Trong 3 ngày lễ hội sẽ có nhiều chương trình biểu diễn âm nhạc, các cuộc thi mở rộng cả buổi tối. Ảnh: shutterstock.

Những điểm khác để du khách ngắm hoa anh đào ở đảo Jeju là đường hoa Jeonnong-ro, làng Sinrye hoặc lối vào Trường đại học quốc gia Jeju. Ảnh: jejuweekly.

5 lễ hội hoa anh đào nổi tiếng ở Hàn Quốc
 
 

Mùa hoa anh đào trên đảo Jeju. Video: Core Travel.

Lễ hội Jinhae Gunhangje, Busan (26/3 - 2/4)

Tại Jinhae sẽ có tới 300.000 cây anh đào bung nở vào mùa xuân. Địa danh này được đánh giá là một trong những nơi có nhiều hoa anh đào bậc nhất thế giới. Và nơi đây cũng tổ chức lễ hội hoa anh đào lớn nhất ở Hàn Quốc. Trong các ngày lễ hội sẽ có vô số quầy bán đồ ăn nước uống, biểu diễn nghệ thuật đường phố... chắc chắn không thể thiếu phần trình diễn của ban nhạc quân đội Jinhae. Ảnh: shutterstock.

Khung cảnh hoa nở lãng mạn sẽ tràn ngập đường phố, và mọi ngóc ngách đều có thể lên hình. Du khách tham gia lễ hội không phải lo thiếu đồ ăn vì rất nhiều quầy hàng được bố trí để bán những món ăn đường phố nổi tiếng của Hàn Quốc như bánh gạo tteokbokki, tới khoai tây chiên lốc xoáy... Ảnh: funtastickorea.

Lễ hội mùa xuân Yeongdeungpo Yeouido (đầu tháng 4)

Nếu bạn không muốn rời khỏi Seoul, lễ hội này sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn vì quận Yeongdeugpo nằm ngay ở khu vực tây nam của thủ đô. Dọc theo khu vực đảo Yeouido (nằm giữa sông Hàn chảy qua Seoul) bạn có thể tham quan ngắm hoa từ 18.000 cây anh đào 30 - 35 tuổi nằm dọc sông Hàn. Mỗi năm quận Yeongdeugpo đều tổ chức các sự kiện thú vị, mới mẻ để thu hút khách tới lễ hội mùa xuân. Ảnh: funtastickorea.

Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon, Seoul (6 - 13/4)

Những cây hoa anh đào trồng ven đường hồ bao quanh hồ như một vòng cung và dẫn du khách tới khu vui chơi giải trí đảo Lotte World. Ngoài ngắm hoa anh đào nở, du khách còn có thể tìm thấy ở khu vực này rất nhiều điểm mua sắm và ăn uống hấp dẫn. Ảnh: funtastickorea.

Hồ Seokchon thực sự là điểm đến mơ ước của các nhiếp ảnh gia bởi có thể săn những khoảnh khắc hoa nở phản chiếu xuống mặt hồ. Ở Seoul du khách chỉ việc bắt tàu điện ngầm tới ga Seokchon là có thể đi bộ tới hồ. Ảnh: shutterstock.

Lễ hội hoa anh đào và thi chạy marathon Gyeongju, Gyeongju (7/4)


Cuộc thi chạy sẽ được tổ chức vào sáng ngày 7/4, những người tham gia sẽ có cơ hội chạy ở con đường hoa anh đào nở đẹp nhất. Mọi người vẫn có thể đăng ký dự thi chạy cho tới hết ngày 23/3 với 4 cự ly khác nhau là 42km, 21km, 10km và 5km. Gyeongju là một thành phố ven biển nằm ở phía đông nam của tỉnh Gyeongsang Bắc, Hàn Quốc. Ảnh: shutterstock.

Hương Chi (theo Funtastickorea)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net