Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 25/9/2017, 14:05 (GMT+7)

5 điểm đến mới nổi miền Tây hot nhất mùa này

Công viên kỳ quan ở Long An, vương quốc sao biển ở Phú Quốc và bãi sỏi ở Nam Du là những điểm đến được nhiều du khách check-in.

Công viên kỳ quan

Công viên "Thế giới kỳ quan" tại  ấp Rạch Sên, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, Long An đang trở thành điểm đến hot ở miền Tây thời gian này. Tại đây, du khách không cần phải bay ra nước ngoài mà vẫn có thể check-in với biểu tượng kiến trúc của các nước như tháp Eiffel, nhà hát Opera Sydney, tòa Thánh Basil ở Nga. Ảnh: Nguyễn Sỹ Đức.

Công viên mở cửa tham quan miễn phí. Theo du khách, các công trình này mô phỏng giống đến 99% so với bản gốc với tỷ lệ thu nhỏ. Ảnh: IG shock.babe.

Nhiều 'kỳ quan thế giới' có mặt ở Long An
 
 

Video: Minh Nhật.

Vương quốc sao biển

Nếu đã quen thuộc với Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem ở Phú Quốc, ban nên tìm đến làng chài Rạch Vẹm ở phía bắc đảo. Đây là làng chài nhỏ cách thị trấn Dương Đông khoảng 20 km với những ngôi nhà bè dựng san sát bên bờ biển nước trong xanh nhìn tận đáy. Ảnh: IG charlottes.way

Ngoài vẻ chân chất của người dân, hải sản tươi ngon, điểm thu hút của Rạch Vẹm còn nằm ở những con sao biển phơi mình trên cát giữa làn nước trong veo. Với lượng sao biển lớn, dễ bắt gặp nên nhiều du khách đặt cho làng chài này tên gọi "vương quốc sao biển". Ảnh: IG pervuskkina_marina.

Chùa trên không

Đây là cách gọi của du khách khi đến với ngôi chùa trên núi Tà Pạ, huyện Tri Tôn, An Giang, bởi kiến trúc xây trên những hàng cột cao, nhìn ra khung cảnh xanh mướt xung quanh. Đây là ngôi chùa Phật giáo dòng Nam tông Khmer có mái nhọn, uốn cong, sơn vàng. Khách muốn lên đây phải đi qua con đường dài từ chân núi. Ảnh: Anh Tuấn.

Từ đây du khách có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh thị trấn Tri Tôn với những cánh đồng tít tắp, dãy núi trùng điệp... Bạn có thể kết hợp thăm đỉnh Tà Pạ cách chùa không xa, hoặc hồ Tà Pạ - nơi được ví là "Tuyệt tình cốc" của miền Tây. Ảnh: Hachi8.

Bãi Sỏi

Bãi Sỏi Beach là điểm đến được check-in nhiều tại Hòn Lớn (hòn Củ Tron) thuộc quần đảo Nam Du, Kiên Giang. Nước ở đây trong xanh, sóng êm, bờ biển tập trung những viên sỏi lớn, nhẵn mịn. Đặc biệt chiếc xích đu trên biển trở thành nơi không thể thiếu trong các bức ảnh chụp ở đây. Ảnh: IG dano_ta

Đây là khu nghỉ dưỡng và nhà hàng với những ngôi nhà nhỏ bằng gỗ. Khách có thể ở lại, đặt dịch vụ ở, ăn uống và vui chơi như bắt nhum biển, lặn ngắm san hô... Giá phòng 150.000 đồng một người cho phòng tập thể và 300.000 - 400.000 đồng cho phòng riêng. Nếu chỉ đến tắm, phí là 20.000 đồng. Ảnh: IG nhatdoan85.

Làng cầu vồng

Cũng tại Nam Du, độ hot của những ngôi nhà đầy màu sắc của homestay Thảo Thường Camp dường như vẫn chưa hạ nhiệt. Nơi này được biệt danh là làng cầu vồng, các căn đều có view hướng biển, đầy đủ tiện nghi. Ảnh: FB.

Ngoài không gian chung, khách có thể hòa mình vào không gian chung của "làng" với những chiếc võng đu ngắm hoàng hôn hay bình minh, khoảng sân đốt lửa trại... Từ đây khách cũng có thể thuê tàu đi câu mực. Giá phòng tập thể là 150.000 đồng mỗi người và 400.000 đồng cho phòng đôi. Ảnh: FB.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net