Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 15/6/2018, 14:05 (GMT+7)

5 biển đảo gần Việt Nam cho khách du lịch bụi dịp hè

Bạn có thể khám phá El Nido, nơi có nước trong vắt, bãi cát dài hay đắm mình ở thiên đường Bali trong dịp hè này.

Bali, Indonesia

Được mệnh danh là thiên đường biển đảo ở Indonesia, Bali từ lâu là cái tên quen thuộc với nhiều tín đồ du lịch. Lái xe máy ra khỏi thủ phủ Denpasar, bạn sẽ tìm thấy vịnh nước màu lam hay những vách núi sừng sững có sóng lớn bên dưới. Nhiều du khách chọn phơi mình dưới nắng và thư giãn. Một số người tìm đến Bali bởi những khu vực lướt ván hoặc điểm lặn đẹp. Ảnh: Phong Vinh.

Bali
 
 

Thế giới đại dương ở Bali. Video: Phong Vinh.

Các đảo nhỏ gần Cebu, Philippines

Cách trung tâm thành phố Cebu vài km, Mactan là đảo thu hút nhiều du khách bởi nét hoang sơ. Vì có rất nhiều đảo nhỏ gần đảo Mactan, bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho hành trình của mình. Bạn có thể khám phá trong ngày 3 đảo nhỏ: Hilutungan, Nalusuan và Caohagan.

Cebu còn nổi tiếng là một trong những nơi sản xuất đàn tốt nhất khu vực Đông Nam Á. Nếu là người chơi đàn, bạn đừng quên mua một cây guitar mang về. Ảnh: Phong Vinh.

Lý do phải đến thành phố nữ hoàng Cebu
 
 

Biển đảo ở Cebu vẫn còn hoang sơ. Video: Phong Vinh.

El Nido, Philippines

El Nido ở khu vực đảo Palawan là một trong số điểm dừng chân khác ở Philippines, nổi tiếng với những bãi biển dài, đẹp và sạch. Bạn có thể tham gia một chuyến du ngoạn bằng thuyền vòng quanh các đảo và khám phá những bãi cát trải dài cùng các vách đá vôi cao chót vót. Du khách có thể dành hàng giờ để thư giãn bên những bãi cát, ánh nắng mặt trời, sóng và nhấm nháp ly cocktail. Ảnh: @billnes.

Đảo nhỏ Phillipines qua góc máy flycam của chàng trai Sài Gòn
 
 

El Nido qua góc máy flycam của chàng trai Sài Gòn. Video: Lê Kiên Trung.

Phuket, Thái Lan

Nằm trong khu vực bờ biển hoang sơ của Natai Beach, Phuket có những bãi cát rộng lớn và làn nước màu ngọc lam quyến rũ. Đến đây, du khách sẽ bắt gặp sự hòa quyện văn hóa của nhiều dân tộc như khu phố cổ người Hoa, các cô gái Thái trong bộ trang phục truyền thống và ngôi chùa Wat Chalong. Ảnh: Hoàng Mỹ Hà.

Koh Rong, Campuchia

Koh Rong cách vài giờ đi tàu từ thị trấn biển Sihanoukville phía nam Campuchia. Nơi đây từng nằm trong top những bãi biển đẹp nhất thế giới. Nước ở Koh Rong trong đến mức bạn có thể cảm giác mình đang ở một bể bơi chứ không phải biển. Xung quanh bãi biển với cát trắng, mềm mịn là một sườn núi hoang dã. Nhiều du khách trên thế giới đã tìm đến Koh Rong nhưng đây vẫn là điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình Đông Nam Á của bạn. Ảnh: @fahmaifm.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net