Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 23/2/2018, 08:09 (GMT+7)

4 con đường khiến giới trẻ 'đứng ngồi không yên' ở Tây Nguyên

Đường lên tòa giám mục Kontum hay núi lửa Chư Đăng Ya được nhiều phượt thủ ưa thích bởi khung cảnh lãng mạn giống như trong các bộ phim.

Đường lên tòa giám mục Kon Tum

Tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo (thành phố Kon Tum), tòa giám mục có tên gọi đầy đủ là "Chủng viện Thừa sai Kon Tum". Tòa kiến trúc nằm ẩn mình sau một hàng bông sứ dài khiến bất kỳ ai ghé chân đều cảm thấy thích thú. Ảnh: Kate Nguyen.

Hoa sứ khoe sắc hồng trên nền trời xanh ngắt tạo khung cảnh đẹp mắt. Ảnh: Kate Nguyen.

Nếu là người thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử của các công trình kiến trúc thì nơi này sẽ không khiến bạn thất vọng. Công trình được xây dựng theo phong cách phương Tây kết hợp cùng các yếu tố bản địa. Ngoài ra, đây là địa chỉ "sống ảo" lý tưởng cho những ai thích chụp ảnh. Ảnh: Duy Anh Nguyen.

Đường quanh đồi chè Gia Lai

Cách thành phố Pleiku tầm 13 km, đồi chè Gia Lai thuộc địa phận huyện Chư Păh. Nơi đây hấp dẫn nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ bởi khung cảnh xanh mướt mát của con đường cây lá kim giống như bối cảnh nhiều bộ phim Hàn Quốc. Ảnh: Thùy Dương.

4 con đường khiến giới trẻ 'đứng ngồi không yên' ở Tây Nguyên
 
 

Đường lên Măng Đen - Kon Tum

Không ít người miền xuôi mê đắm cung đường băng rừng để đến Măng Đen, thuộc Đăk Long, huyện Kon Plong (tỉnh Kon Tum). Những cánh rừng cao su hay núi đồi chập chùng tạo ra những bức hình không khác gì poster của các bộ phim nước ngoài. Ảnh: Bích Thảo.

Qua cung đường này, du khách sẽ được ngắm thảm thực vật xanh ngắt. Ảnh: Kim.

Nơi đây còn được mệnh danh là đất "bảy hồ, ba thác" vì sở hữu 7 hồ Toong Ly Leng, Toong Ziu, Toong Zơ Ri, Toong Săng, Toong Pô, Toong Đam, Đak Ke và 3 thác Pa Sỹ, Đak Ke, Đak Pne. Nhờ đó mà không khí quanh năm ở đây mát mẻ, lý tưởng để tránh nóng. Ảnh: Yong.

Đường lên núi lửa Chư Đăng Ya

Núi lửa Chư Đăng Ya cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 30 km về hướng đông bắc. Đến đây vào tháng 11, bạn sẽ được dịp ngắm nhìn rừng hoa dã quỳ nở rộ đẹp mắt. Ảnh: Lê Hữu Nghĩa.

Ngọn núi lửa đã ngủ yên hàng triệu năm này còn thu hút đông đảo người yêu thích thiên nhiên bởi nét hoang sơ của rừng núi. Ảnh: Candie.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net