Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 10/8/2016, 14:08 (GMT+7)

10 trải nghiệm đáng nhớ trên cung trekking đẹp nhất Việt Nam

Thót tim khi ngồi trên xe máy cày qua đường lầy lội, vác balo gần 20 kg đi xuyên rừng hay nấu cơm bên suối là những trải nghiệm độc đáo được phượt thủ chia sẻ về cung trekking Tà Năng - Phan Dũng.

Đi xe máy cày vào bìa rừng

Cung đường trek nối liền hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận, vì vậy bạn di chuyển bằng ô tô tới thôn Ma Kir, xã Đa Quyn (huyện Đức Trọng), sau đó thuê xe máy cày để chở người và đồ vào bìa rừng, nơi bắt đầu tuyến trek. Con đường vòng vèo, có những khúc cua hiểm, và sau mưa đường lầy lội khiến bạn sẽ “thót tim” khi ngồi trên xe máy cày, dù tài xế có kinh nghiệm lái.

Vác balo gần 20 kg xuyên rừng

Hành trang cho 3 ngày sống trong rừng cần quần áo, lều, đồ giữ ấm, đồ ăn dự trữ, các thiết bị điện tử, và một số dụng cụ sinh tồn như bếp ga, nồi, gạo, dao kéo… khiến hành lý của mỗi người tham gia trek sẽ lên tới hơn 10 kg. Đặc biệt 3-5l nước uống và nấu ăn là điều bắt buộc. Với một số người khỏe hơn, họ mang theo các thiết bị chụp ảnh, chân máy, ống kính…, balo lên tới gần 20 kg.

Cắm trại trên ngọn đồi bao la

“Đặc sản” của cung đường này là những ngọn đồi nối tiếp nhau, vừa hùng vĩ, vừa yên bình. Cuối mỗi ngày trek, dựng lều trên đồi cao, chuẩn bị bữa tối và các trò chơi tập thể gắn kết thành viên giữa bầu trời đầy sao là kỷ niệm khó quên.

Trượt chân trên “sống lưng” Tà Năng

Cung trek chủ yếu đi theo đường mòn, thời điểm đẹp nhất là mùa cỏ xanh, cũng là mùa mưa, vì vậy không tránh khỏi những đoạn đường đất trơn khiến bạn dễ trượt chân. Cần sử dụng giày trek chuyên dụng có độ bám tốt hoặc thêm một cây gậy chống.

Thu cả rừng xanh vào ống kính

Đây là trải nghiệm đặc biệt của những người mê chụp ảnh. Để có những góc ảnh đẹp, họ phải mang theo nhiều thiết bị, trèo lên những ngọn đồi cao nhất, để “bắt” được những bức ảnh góc rộng và thả hồn vào rừng xanh mướt.

Ngắm hoàng hôn từ cửa lều

Khi cắm trại trên đồi cao, quang cảnh bao la mây trời, bạn có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc mặt trời xuống núi từ cửa lều, những tia nắng vàng vọt cuối ngày buông mình trên khắp đồi cỏ xanh.

Nấu cơm giữa rừng xanh

Cũng như các cung trek khác, Tà Năng- Phan Dũng đòi hỏi người tham gia tự biết tồn tại trong rừng ít nhất 3 ngày, trong đó có việc nấu cơm bằng nước suối, bếp được kê từ mấy viên đá. Lưu ý khi nấu xong luôn dùng nước để dập hết lửa và than, thu dọn rác mang theo ra khỏi rừng.

Tạo hình nhí nhố để “sống ảo”

Trước cảnh tượng đẹp mắt của thiên nhiên, hẳn bạn không thể bỏ qua việc lưu lại những bức hình đáng nhớ. Với phông nền xanh mướt của đồi cỏ và cây rừng, hãy làm cho mình trở nên nổi bật bằng quần áo, phụ kiện sặc sỡ.

Tập thể dục trên đồi cao

Đây vừa là hoạt động thư giãn cơ bắp mỏi nhức sau quãng đường trekking, vừa là sự gắn kết các thành viên trong đoàn, tạo không khí vui vẻ và đầy năng lượng cho hành trình.

 Khám phá một cách có ý thức

Cái tên Tà Năng- Phan Dũng đang ngày càng có sức hút, mỗi cuối tuần có đến gần 10 nhóm tham gia trek theo nhiều tuyến đường. Thiên nhiên đẹp và hùng vỹ luôn chờ đón chúng ta bước tới, hãy đi, khám phá, không để lại gì ngoài những dấu chân và lấy đi ngoài các bức ảnh.

Ảnh: Trọng Nhân- Tiến Hùng

Má Lúm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net