Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 15/10/2017, 02:08 (GMT+7)

10 trải nghiệm chưa đi chưa biết Hàn Quốc

Chuyến đi Hàn Quốc chưa thể coi là trọn vẹn nếu thiếu vắng trải nghiệm tại khu phi quân sự DMZ, tòa Dongdaemun Design Plaza hay đảo Jeju.

Khu phi quân sự DMZ

60 năm sau chiến tranh, khu Phi quân sự (DMZ) đã trở thành điểm thu hút nhiều du khách kể từ khi Hàn Quốc mở cửa tham quan vào năm 2012. Nơi đây được nhiều người mệnh danh là "nơi đáng sợ nhất trái đất". Nếu đi theo tour từ Hàn Quốc, du khách còn có cơ hội tham quan đường hầm do Triều Tiên đào để thâm nhập Hàn Quốc. Đặt chân tới khu vực an ninh căng thẳng này hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Ảnh: Medium.

Dongdaemun Design Plaza (DDP)

Tọa lạc ngay trên phố mua sắm nổi tiếng của quận Dongdaemun, thành phố Seoul, Hàn Quốc, tòa DDP do kiến trúc sư người Anh gốc Iraq, Zaha Hadid, thiết kế. Hadid là người phụ nữ đầu tiên nhận giải Prizker Architecture vào năm 2014, giải thưởng danh giá dành cho các kiến trúc sư hàng đầu thế giới. DDP là tòa nhà phi định hình lớn nhất trên thế giới. DDP được xem là địa điểm vàng cho những chương trình nghệ thuật liên quan đến thiết kế và biểu diễn, triển lãm, và nhiều sự kiện lớn. Ảnh: Visit Korea.

Cung điện Gyeongbokung

Gyeongbok là cung điện quan trọng nhất của triều đình Hàn Quốc nằm ở phía bắc thủ đô Seoul. Gyeongbok còn được gọi là Cung Cảnh Phúc, cung điện của ánh sáng và hạnh phúc.

Cung Cảnh Phúc từng là nơi thiết triều chính của vua chúa Hàn Quốc, biểu tượng cho quyền lực của triều đình. Nếu đối chiếu với các kiến trúc kinh thành ở Việt Nam, Cung Cảnh Phúc tương đương với Điện Thái Hòa tại khu di tích Đại Nội của cố đô Huế.

Cung điện hoàng gia Gyeongbok được kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và thiên nhiên. Khuôn viên vườn cảnh có đình tạ, hoa cỏ được cắt tỉa công phu, điển hình cho nghệ thuật vườn cảnh Hàn Quốc.

Nếu may mắn, du khách sẽ được chứng kiến nghi lễ đổi gác diễn ra hằng ngày trong cung, sống lại phần nào cuộc sống vương giả của vua chúa Hàn Quốc trước kia. Ảnh: Seoulistic.

Du khách cũng không nên bỏ lỡ cơ hội thuê hanbok truyền thống và chụp ảnh lưu niệm trong cung điện bề thế nhất tại Hàn Quốc này. Ảnh: Trip Advisor.

Đảo Jeju - Hawaii của Hàn Quốc

Trái ngược với Seoul  tấp nập người và xe, nhà cao tầng san sát, Jeju lắng đọng và êm đềm, xứng với danh hiệu “hòn đảo của hòa bình”. Đảo Jeju từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc như Bản tình ca mùa đôngNàng Dae Jang GeumTôi là Kim Sam SoonVườn sao băng... Ảnh: Wiki Commons.

Công viên tình yêu Loveland

Nhờ ý tưởng táo bạo mà công viên Loveland được nhiều du khách ghé thăm khi đến Hàn Quốc. Hơn 140 bức tượng độc đáo, mang nội dung giáo dục giới tính cho khách tham quan cơ hội khám phá chi tiết về đời sống thầm kín của con người. Công viên được bình chọn là một trong những điểm hấp dẫn kỳ quặc trên đảo Jeju. Ảnh: Taringra.

Đi bộ tại phố Insadong

Nằm ngay ở trung tâm của Seoul, con phố nhỏ này lúc nào cũng đông người qua lại. Dọc theo hai bên đường phố là những cửa hàng được xây dựng với lối kiến trúc xưa. Du khách có thể ghé thăm những hiệu sách cổ, cửa hàng bán bút lông, đồ cổ và các hiệu may hanbok. 

Đặc biệt tại khu phố những quán trà nhỏ thường được người dân nơi đây gọi là trà thất. Tới những quán này, du khách có thể cảm nhận được không khí thân mật nơi đây với lối thiết kế độc đáo và lãng mạn. Du khách có thể thưởng thức hàng trăm loại trà khác nhau, với công thức pha chế độc đáo và phong phú của người Hàn Quốc. Ảnh: Flickr.

Mua sắm tại phố Myeongdong

Chẳng những là địa điểm tập trung của các hãng thời trang và mỹ phẩm hàng đầu xứ kim chi, Myeongdong còn là nơi khởi nguồn của nhiều trào lưu thời trang của Hàn Quốc. Ghé qua con phố này, du khách sẽ có cơ hội mua được những mặt hàng thời trang nội địa của Hàn Quốc với kiểu dáng đa dạng và giá cả phải chăng. Ảnh: Visit Korea.

Công viên Everland

Là một trong những công viên giải trí hút khách nhất thế giới, công viên Everland là điểm đến không thể bỏ qua khi tới thăm Hàn Quốc. Khu chủ đề bao gồm “Chợ toàn cầu”, “Phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu” và “Vườn bách thú” sẽ giúp du khách khám phá lịch sử, văn hóa và lễ hội khắp năm châu. Ảnh: All Kpop.

Khu vui chơi Running Man Experience Hall

Du khách tới tham quan khu Running Man Experience - phim trường của Running Man, chương trình truyền hình thực tế ăn khách của Hàn Quốc. Đây là một phần trong tổng thể chương trình Good Sunday của kênh truyền hình SBS K-pop Star (K팝 스타). Các MC và khách mời sẽ cùng chơi trò chơi và thực hiện nhiệm vụ, nếu giành được chiến thắng toàn cuộc sẽ được nhận phần thưởng và không phải chịu hình phạt từ đội ngũ sản xuất. Ảnh: Pinterest.

Running Man
 
 

Thử thách hát karaoke khi chơi tàu lượn trong một tập của Running Man. Video: SBS.

Tắm hơi Jimjibang

Trong tiếng Hàn, Jjim-jil-bang là từ ghép của Jjim-jil (xông hơi) và bang (phòng). Jjim-jil-bang là một loại hình tắm hơi công cộng phổ biến, được người dân Hàn Quốc cũng như du khách nước ngoài rất ưa chuộng. Dù vào mùa hè nóng nực hay mùa đông lạnh giá, người Hàn Quốc thường ngâm mình trong những bể nước nóng của Jjim-jil-bang để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Với du khách, trải nghiệm tắm hơi Jimjibang sẽ mang lại cảm giác thư thái sau những ngày dài khám phá xứ sở kim chi. Ảnh: Travel Blogger.

Hãng hàng không Korean Air hiện phối hợp cùng Hanatour của Hàn Quốc và công ty du lịch Hanoi Redtour triển khai tour Hà Nội - Seoul - Jeju - DMZ trong 6 ngày 5 đêm.

Tour khởi hành thứ 3 và thứ 7 hàng tuần. Với lịch bay ngày và mức giá hợp lý, du khách sẽ không cảm thấy mệt mỏi như các chuyến bay đêm thông thường từ Việt Nam đi Hàn Quốc.

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net