Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 4/11/2017, 13:06 (GMT+7)

Triển lãm hơn 200 ảnh tại Văn Miếu nhằm kích cầu du lịch

Triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt đến ngày 11/11 tại sân Thái Học - Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Sáng 3/11, tại sân Thái Học – Văn Miếu Quốc Tử Giảm diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt. Đến tham dự có đại diện Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch Hà Nội, Ban quản lý Văn Miếu, nhà sử học Dương Trung Quốc... cùng các học giả, nghệ nhân, nghệ sĩ nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực.

Trong chương trình diễn ra tại Văn Miếu dịp Tết Trung thu vừa qua do chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon tổ chức, 30 nhiếp ảnh đã chụp lại gần 10.000 bức ảnh với 3 chủ đề chính: Thu tinh hoa, Thu tương ngộ và Thu tuổi thơ. Tác phẩm Lung linh Khuê Văn Các (ảnh) của tác giả Lê Việt Khánh được ban tổ chức trao giải ảnh đẹp nhất. 

Sau gần một tháng làm việc, ban tổ chức đã chọn ra hơn 200 tác phẩm với tiêu chí "bắt được các khoảnh khắc đắt giá nhất, nhằm vẽ lên một hình ảnh Văn Miếu cổ kính nhưng mới lạ, sống động mang đậm hơi thở của thời đại hòa quyện cùng các giá trị truyền thống". 

Qua việc phát hành bộ sách ảnh và bưu thiếp cùng tên, ban tổ chức mong muốn mang hình ảnh mới của Văn Miếu đến với du khách trong nước và quốc tế.

Ngay tại lễ khai mạc triển lãm ảnh, sách ảnh và bộ bưu thiếp đã thu hút nhiều du khách nước ngoài quan tâm, mua làm quà lưu niệm.

Người dân Hà Nội và du khách trong ngoài nước đến Văn Miếu có thể xem triển lãm vào 8h30 - 17h hàng ngày từ 3/11 đến 11/11. 

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net