Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 31/5/2018, 02:09 (GMT+7)

Hàng bánh cuốn gia truyền từ năm 1973 ở Hà Nội

Nằm trong khu phố cổ, bánh cuốn Thanh Vân hút khách bởi bánh tráng mỏng, nhiều loại nhân gồm thịt lợn, gà và tôm.

Bánh cuốn Thanh Vân
 
 

Hàng bánh cuốn này mở cửa cách đây hàng chục năm ở phố cổ Hà Nội. Video: @travelandtell_.

Nằm ngay mặt tiền phố Hàng Gà, quán ăn mở cửa từ năm 1973 này có không gian khiêm tốn. Ảnh: Déborah Bailet.

Hiện tại, hàng này phục vụ 3 loại nhân: thịt lợn, thịt gà và tôm tươi. Bánh được tráng nóng tại chỗ, được nhiều khách đánh giá đều tay, mỏng nhưng không bị rách. Ảnh: @twisted_sr.

Chủ hàng chia sẻ, gạo để làm bột phải là loại gạo ngon, trắng ngần. Độ dẻo được đảm bảo nhờ cách pha, phân chia lượng nước và bột với một tỉ lệ hợp lý. Ảnh: Betty Nguyen.

Trên chuyên trang du lịch TripAdvisor, địa chỉ này nhận được khá nhiều nhận xét. Du khách Tây Ban Nha Camila chia sẻ: "Nếu bánh cuốn là món yêu thích của bạn thì địa chỉ này là nơi nhất định bạn phải đến một lần". 

Tuy nhiên một số người vẫn phàn nàn vì chờ quá lâu, quán chật, thiếu chỗ đỗ xe, giá cao hơn các quán bình dân khác. Ảnh: Desmond Tie.

Nếu như một phần bánh cuốn nhân thịt lợn có giá 35.000 đồng và nhân thịt gà giá 45.000 đồng, đĩa bánh nhân tôm tươi đắt nhất với giá 50.000 đồng. Đĩa bánh mang ra lúc nào cũng nóng hổi, phủ lớp hành phi, ngò rí bên trên. Ảnh: Lily Khumrungroj.

Khách có thể gọi thêm các món chả ăn kèm. Mỗi đĩa dọn ra lúc nào cũng có thêm 1, 2 lát chanh để khách tự gia giảm. Chả quế, giò lụa, chả cốm đều có giá 5.000 đồng một miếng. Ngoài ra, quán còn có món bún thang giá 45.000 một bát. Ảnh: @inb0x.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net