Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 21/8/2017, 08:21 (GMT+7)

Vịnh Hạ Long vào top 50 kỳ quan thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long nằm ở vị trí thứ 43 trong danh sách 50 kỳ quan nhiên thiên thế giới do CNN Travel bình chọn.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Với hàng nghìn hòn đảo đá vôi được phủ lớp cây bụi xanh, vịnh Hạ Long trở thành điểm thu hút du khách lớn nhất ở miền Bắc. Đến đây, du khách có thể tự mình trở thành thợ nhiếp ảnh, hòa mình vào cảnh quan yên bình, kỳ vĩ. Vịnh Hạ Long nằm cách Hà Nội 170 km, du khách có thể đi xe khách hoặc thuê xe riêng, thậm chí thuê thủy phi cơ để tận hưởng chuyến đi của mình.

Hạ Long
 
 

Pulpit Rock, Preikestolen, Na Uy

Nằm ở phía nam của Jorpeland, Na Uy, Pulpit Rock (hay được gọi là Preikestolen) là mỏm đá nổi tiếng mà phượt thủ nào cũng ao ước được đặt chân tới. Với vách đá dốc đứng cao 604 m từ chân cao nguyên Lysefijord mà không có rào chắn an toàn, Pulpit Rock không dành cho những người yếu tim. Tuy nhiên, nếu tránh ra mép núi, bạn vẫn có thể tận hưởng quang cảnh tuyệt vời.

Gran Salar de Uyuni, Bolivia

Trải dài hơn 10 km2 ở phía nam của Bolivia, Gran Salar de Uyni giống một sa mạc muối hơn là cánh đồng muối. Tới đây, du khách có cảm giác cả bầu trời trong xanh phản chiếu xuống mặt hồ và dường như chạy dài vô tận. Điểm đặc biệt là có một khách sạn được làm hầu hết từ muối, và một hòn đảo trồng những cây xương rồng khổng lồ giữa hồ muối.

Miệng núi lửa Ngorongoro, Tanzania

Một núi lửa phun trào vào 2-3 triệu năm về trước tạo ra lòng chảo Ngorogoro trải rộng 300 km2, được ví như thiên đường của châu Phi. Ngorogoro là nhà của 25.000 loài động vật và gần như tất cả các loài đều đặc trưng ở Đông Phi, như: sư tử, báo, tê giác, trâu, voi. Ngoài ra, du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan tuyệt vời ở đây, đặc biệt vào bình minh.

Hẻm núi Paria, Arizona, Mỹ

Hẻm núi ở dòng sông Paria, phía bắc Arizona, được ví là phiên bản nhỏ của hẻm núi Grand Canyon. Một vài kiến tạo đá ở đây, ví dụ The Wave, đáng để du khách tận hưởng. Tuy nhiên, du khách cần phải có giấy phép từ Cục Quản lý Đất đai để ngủ lại qua đêm và nhớ luôn mang theo túi đựng rác.

Núi lửa hoạt động ở Stromboli, Italy

Là một phần trong quần đảo Aeolian xa bờ Sicily, Italy, đảo núi lửa nhỏ Stromboli là nơi sống của vài trăm người dũng cảm. Stromboli vẫn còn hoạt động và đang phun trào. Tuy nhiên, đây là điểm dừng chân trong ngày cho vài du khách thích ngắm nhìn núi lửa. Khách tham quan có thể ngắm nhìn pháo hoa tự nhiên vào ban đêm xung quanh hòn đảo.

Núi lửa bùn Gobustan, Azerbaijan

Cách thủ đô Baku của Azerbaijan 70 km, Gobustan phủ lớp bùn xám dày phun trào từ những núi lửa nhỏ. Bùn ở đây được cho có tác dụng chữa bệnh, nên bạn đừng ngạc nhiên nếu thấy nhiều người lăn lộn trong đám bùn lầy.

Jeita Grotto, thung lũng Nahr al-Kalb, Lebanon

Nằm cách Beirut 18 km, Jeita Grotto bao gồm nhiều hang đá vôi nằm dưới mặt đất, trải dài 9 km. Jeita Grotto từng là nơi trú ẩn của người tiền sử và giờ là địa điểm du lịch nổi tiếng với màu sắc sống động và những cấu trúc nhũ đá. Nhũ đá lớn nhất thế giới cũng nằm ở đây.

Đường bãi biển Pembrokeshire, xứ Wales

Con đường kéo dài 300 km từ St. Dogmaels tới Amroth, phía tây nam xứ Wales. Nơi đây có khí hậu ẩm và nhiều gió, tuy nhiên, nếu may mắn, bạn có thể đi qua vào một ngày nắng và có cơ hội ngắm nhìn toàn bộ nơi nằm trong những cảnh tượng đẹp nhất thế giới này.

Hồ Pangong Tso, biên giới Ấn- Trung

Hồ nước mặn này nằm sâu trong dãy Himalaya ở độ cao 4.350 m, trên khu vực biên giới tranh chấp giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Không khí ở khu vực áp suất thấp khiến cho nước trong hồ xanh và sâu hơn, tuy nhiên, đừng chạm chân xuống hồ. Để tới hồ, chỉ có thể đi qua một con đường núi từ thị trấn Leh của Ấn Độ, và bạn cũng cần giấy phép.

Vân Phạm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net