Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 19/9/2017, 09:03 (GMT+7)

Dubai dự kiến xây Venice trên biển

Để xây dựng sao cho giống Venice nhất, Dubai dự kiến tái hiện cả quảng trường San Marco nổi tiếng trên biển.

Dubai vừa công bố kế hoạch xây dựng bản sao của thành phố Venice, Italy trên biển. Phía nhà thầu cũng tiết lộ mô hình 3D của dự án  hoành tráng trên biển này.

Thành phố nổi Venice (The Floting Venice) sẽ được xây dựng ở trên 6 hòn đảo thuộc quần đảo Thế giới The World, nằm cách bờ biển Dubai 4 km. Dự án này, theo Telegraph, vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch ban đầu. Kinh phí để xây Venice trên biển vào khoảng 680 triệu USD.

Khu nghỉ mát này sẽ giống với Venice nguyên bản với mạng lưới kênh rạch, những chiếc thuyền nhỏ được nhập khẩu từ Italy và cả quảng trường San Marco rộng lớn. 

Bên cạnh đó, nơi đây còn bao gồm một thế giới ngầm dưới nước gồm các phòng ngủ, quán bar, cửa hàng mua sắm và nhà hàng.

Chính quyền Dubai cho biết, đây sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng dưới nước sang trọng và xa hoa bậc nhất trên thế giới. Dự án này nhằm mang lại "sự quyến rũ, bình yên và văn hóa Venice đến với bờ biển yên tĩnh của Dubai".

Dự kiến, Venice nổi sẽ có sức chứa tối đa 3.000 khách một ngày và trải rộng trên 4 tầng.

Du khách có thể dễ dàng tới đây bằng thuyền, thủy phi cơ hoặc máy bay trực thăng. Khi đến nơi, khách sẽ có hai lựa chọn để di chuyển tiếp: đi bộ hoặc thuyền buồm.

Venice mới cũng tổ chức các lễ hội truyền thống như bản gốc gồm La Biennale di Venezia (lễ hội nghệ thuật lâu đời và lớn nhất thế giới) và Regata Storica (lễ hội đua thuyền truyền thống).

Ngoài Venice, Dubai có tham vọng sẽ xây dựng các bản sao về nhiều địa điểm khác như Thụy Điển, Đức, Monaco, Thụy Sĩ, St Petersburg trên các đảo còn lại.

Ảnh: Telegraph.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net