Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 3/12/2018, 02:08 (GMT+7)

Ngôi chùa xây bằng đá hơn 1.000 năm tuổi ở Hàn Quốc

Chùa Bulguksa ở thành phố Gyeongju được UNESCO công nhận di sản thế giới vào năm 1995.

Chùa Bulguksa được xây dựng năm 528 vào triều đại Silla, dưới thời vua Beop-heung (514-540). Công trình tọa lạc tại Jinheon-dong, thành phố Gyeongju, tỉnh Bắc Gyeongsang. Đây là nơi thăm viếng nổi tiếng của người dân Hàn Quốc và là điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách nước ngoài.

Để đến được điện chính, du khách đi bộ qua đoạn đường dài gần một km, hai bên là cây xanh tỏa bóng mát. Mùa xuân, hoa anh đào đua nở tạo cảnh sắc ấn tượng.

Toàn bộ chùa được xây dựng bằng hàng triệu viên đá nhỏ kết dính với nhau bằng chất liệu đặc biệt.

Trải qua các cuộc chiến tranh, hỏa hoạn và động đất, nhiều phần của ngôi chùa bị hư hỏng. Công trình trải qua một số lần tu sửa từ triều đại Goryeo (918-1392) cho đến triều đại Joseon (1392-1910). Lần trùng tu gần đây nhất kéo dài 4 năm, từ năm 1969, nhằm phục hồi kiến trúc nguyên bản của chùa.

Mặt trước của chùa là cổng vào có cầu thang bằng đá cao gần chục mét còn nguyên vẹn. Đây là lối dẫn đến 2 điện chính thờ Đức Thích Ca Mâu Ni và Phật A Di Đà.

Không chỉ là công trình nổi tiếng Hàn Quốc mà nơi đây còn minh chứng cho sự thăng trầm của Phật giáo trải qua nhiều giai đoạn lịch sử. Chùa thu hút Phật tử thập phương và những người quan tâm đến kiến trúc, nghệ thuật.

Nhiều góc của chùa trang trí họa tiết hoa sen, bầu trời, chim muông với màu sắc sặc sỡ nhưng đã phai mờ theo thời gian. Những họa tiết này cũng đại diện cho tầng lớp quý tộc Hàn Quốc thời xưa.

Góc cột ở mặt chính của chùa đã mai một.

Lối đi bao quanh ngôi chùa được xây dựng kiên cố.

Có nhiều lối đi dẫn vào công trình.

Chùa nằm bên sườn núi nên không khí ở đây rất trong lành. Cảnh sắc thanh bình cũng là điều khiến nhiều du khách thích thú khi tới nơi này. 

Phía sau chùa có một khuôn viên rộng là nơi nhiều người xếp đá chồng lên nhau như cách công trình được xây dựng. Người ta tin rằng mong ước của mình sẽ thành sự thật nếu như những cột đá này cao và vững chắc.

Chùa mở cửa đón khách từ 7 đến 18h mỗi ngày. Người lớn trên 19 tuổi phải mua vé giá 5.000 won. Thanh thiếu niên từ 13 đến 18 tuổi mua vé giá 3.500 won, nếu đi theo nhóm (20 người trở lên) thì được giảm còn 3.000 won. Trẻ em từ 7 đến 12 tuổi mua vé với giá 2.500 won, đi theo nhóm còn 2.000 won. Trẻ em dưới 7 tuổi được miễn phí. (1.000 won bằng khoảng 20.000 đồng).

Loạt bài tư vấn Du lịch Hàn Quốc cùng không khí Giáng sinh, năm mới trên khắp thế giới sẽ được gửi đến độc giả trong tháng 12, do VnExpress phối hợp cùng Tugo thực hiện. Mời độc giả đón đọc trên chuyên mục Cẩm nang.
Công ty du lịch Tugo được thành lập từ năm 2015, chuyên tổ chức tour du lịch hướng đến các thị trường cao cấp như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, Pháp, Mỹ, châu Âu.

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net