Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 6/9/2018, 20:03 (GMT+7)

Thư tình gửi Việt Nam của đầu bếp Michelin nổi tiếng thế giới

Dominique Crenn cho rằng Việt Nam đã dạy cô nhiều điều về cuộc sống, với những trải nghiệm thay đổi con người cô mãi mãi.

Dominique Crenn là một đầu bếp Pháp, nổi tiếng với nhà hàng hai sao Michelin Atelier Crenn, tại San Francisco (California, Mỹ). Cô được nhận nuôi khi mới 18 tháng tuổi, mẹ là một đầu bếp Pháp. Với đam mê nấu nướng, bà đưa con gái theo khi làm việc tại những nhà hàng Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản... tại Paris. Trong khi cha Dominique, một chính trị gia, thường xuyên đưa con đến dùng bữa trong các nhà hàng sao Michelin khi gặp gỡ bạn bè.

Dominique đến Việt Nam từ 27/8. Hành trình khám phá đưa Dominique từ Hà Nội tới đảo Cát Bà, nơi cô chèo kayak ngắm cảnh vịnh. Dominique ví hành trình này như khoảng thời gian thiền giữa biển khơi, tận hưởng vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên.

Trong những ngày nghỉ ngơi ở Hội An, siêu đầu bếp Pháp chia sẻ về cuốn sách cô đọc khi đến Việt Nam: "Love Letter to the Earth" (Thư tình gửi Trái Đất) của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Có lẽ cuốn sách này đã truyền cảm hứng cho cô viết những lời dành riêng cho Việt Nam.

"Thư tình gửi Việt Nam, tôi đến với bạn bằng tấm lòng trân trọng mà không hề biết mình nên trông đợi điều gì. Tôi thấy mình lang thang khắp những miền đất đẹp đẽ, tiếp nhận tấm lòng tốt bụng và hiểu biết từ bạn. Bạn đã chạm tới tôi theo cách có thể thay đổi tâm hồn này mãi mãi. Vẻ khiêm nhường và chu đáo của bạn rung động mọi giác quan của tôi. Thật biết ơn vì mọi điều bạn đã dạy cho tôi. Việt Nam, tôi yêu bạn".

Tấm ảnh chụp bãi biển sáng sớm được Dominique dùng để minh họa cho những lời yêu thương cô dành cho dải đất hình chữ S.

Đến với phố Hội, cô còn thưởng thức show diễn nghệ thuật về văn hóa.

Dominique ghé thăm chợ Hội An và nghỉ trong một khu resort 5 sao cách phố cổ khoảng một km.

Tại TP HCM, Dominique đã vào bếp một nhà hàng bình dân để thử làm bánh xèo.

Đầu bếp sinh năm 1965 thưởng thức ẩm thực Việt Nam qua bữa ăn như mâm cơm nhà làm của một quán tại quận 1...

...và ăn thử bánh canh ghẹ trong một nhà hàng trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10.

Đầu bếp Dominique Crenn đến Việt Nam
 
 

Video: Dominique Crenn.

Theo Dominique Crenn

Bảo Ngọc

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net