Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 22/5/2018, 13:50 (GMT+7)

Phượt thủ Việt kể lần đầu chơi trò mạo hiểm nhất hành tinh

Phượt thủ Ngô Trần Hải An đánh giá nhảy bungee là trò chơi rủi ro nhưng đem lại cho du khách những trải nghiệm không thể quên trong đời.

Nhảy bungee là một trong những môn thể thao mạo hiểm nhất hành tinh. Người chơi sẽ được cột chân bằng một sợi dây co giãn sau đó nhảy từ điểm cố định trên cao lao xuống.

Trò chơi này bắt nguồn từ thành phố Queenstown ở đảo Nam của New Zealand. Ngày nay nhảy bungee đã phổ biến khắp thế giới và là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua với du khách đến New Zealand. Cây cầu bắc qua sông Kawarau là điểm nhảy bungee thương mại đầu tiên trên thế giới.

Những người mới bắt đầu chơi bungee thường nhảy từ một cây cầu có độ cao trung bình. Nếu mạo hiểm hơn, du khách có thể nhảy bungee trên sông Nevis. Đây là trạm nhảy cao thứ 3 thế giới với độ cao lên đến 134 m. Vào mùa đông, nhiều người còn nhảy bungee từ các vách đá để tìm cảm giác mạnh.

Là môn thể thao mạo hiểm nhưng vẫn có rất nhiều du khách xếp hàng chờ tới lượt để được trải nghiệm trò chơi này. Khi đăng ký nhảy, bạn sẽ được kiểm tra sức khoẻ, sau đó ký vào bản cam kết tự chịu mọi trách nhiệm nếu xảy ra rủi ro.

Theo phượt thủ Ngô Trần Hải An, để có một lần nhảy bungee, du khách phải trải qua những quy trình nghiêm ngặt. Sau khi lấy cân nặng, du khách được đeo một vòng có gắn chip. Từng vòng kiểm tra đều được lưu lại trên con chip điện tử để đảm bảo sự an toàn cho du khách.

Các vấn đề về bảo hộ cũng được thực hiện kỹ càng bởi đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm. Trước khi thực hiện cú nhảy, du khách được chuẩn bị rất kỹ cả về phương tiện bảo hộ cho đến tinh thần.

Kể về trải nghiệm lần đầu nhảy bungee, Ngô Trần Hải An cho rằng có 3 giai đoạn bạn sẽ không bao giờ quên khi thực hiện trò chơi này. Đầu tiên là cảm giác đứng trên mép cầu và nhìn xuống vực sâu. Đây là thử thách khó khăn nhất quyết định bạn có hoàn thành được trò chơi này không. Nhiều người đã không thể chiến thắng nỗi sợ của bản thân và quay lại.

Giai đoạn thứ 2 thực sự là trải nghiệm không thể quên trong đời. Đó là khoảng 1-2 giây đầu bạn bật ra khỏi cây cầu. "Cảm giác lúc này cực kỳ khủng khiếp. Mình cảm thấy khó thở, ép tim và gần như muốn ngất luôn", nam phượt thủ nhớ lại.

Cuối cùng là thời khắc tuyệt vời nhất, khi bạn đã nhảy hết dây và được bật ngược lại. Ngô Trần Hải An mô tả đây là cảm giác tuyệt vời nhất anh từng trải qua. "Lúc này mình như được bay giữa trời đất bao la, vô cùng tự do, phóng khoáng". Với trò nhảy bungee du khách sẽ được trải qua những cung bậc cảm xúc cực mạnh chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

Theo Hải An, nhảy bungee không đơn giản là trò chơi cảm giác mạnh. Nó còn giúp du khách vượt qua nỗi sợ, chiến thắng bản thân và chạm đến những cung bậc cảm xúc đặc biệt.

Phượt thủ người Việt đánh giá đây là trò chơi nhiều rủi ro. Tuy nhiên rủi ro đến từ chính người chơi chứ không phải đội ngũ kỹ thuật. Ngoài cơ địa mỗi người, nếu không chuẩn bị tốt về tâm lý thì sẽ cảm thấy rất hoảng loạn ở thời điểm bắt đầu rơi tự do. Còn về đội ngũ chuyên gia. du khách hoàn toàn có thể yên tâm vì họ đã có hơn 30 năm kinh nghiệm. Tất cả quy trình đều được thực hiện nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế.

Kết thúc trò chơi, du khách sẽ được cấp một giấy chứng nhận. Các thông tin về người chơi cũng sẽ được cập nhật lên hệ thống website trên toàn cầu. Chi phí cho mỗi lần nhảy được phân chia rõ ràng theo độ tuổi. Trung bình một lần nhảy cho người lớn trên 4 triệu đồng, bao gồm các dịch vụ quay phim, chụp hình.

Nhảy bungee
 
 

Ảnh: NVCC. 

Khương Nha

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net