Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 11/11/2017, 02:08 (GMT+7)

Món sườn bò dùng gia vị 360 năm trong quốc yến đón ông Trump

Tiệc quốc yến đón Tổng thống Mỹ ở Hàn Quốc có món sườn bò ướp nước tương được làm từ năm 1657, cùng nhiều món ăn thượng hạng.

Trong chuyến công du châu Á trước thềm hội nghị APEC, Tổng thống Donald Trump thưởng thức ẩm thực của nhiều quốc gia. Tại Hàn Quốc, tối 7/11, tiệc quốc yến do Tổng thống Moon Jae-in chủ trì để chiêu đãi Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania diễn ra ở Nhà Xanh, Phủ Tổng thống Hàn Quốc, với nhiều món ăn truyền thống thượng hạng.

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, nổi bật nhất trên bàn tiệc là món sườn bò rưới nước sốt. Loại nước tương 360 năm tuổi tô điểm thêm hương vị cho món ăn. Trong ẩm thực Hàn Quốc, những loại đồ ăn lên men, bao gồm tương đậu nành, càng được "nuôi" lâu càng đắt tiền và chứng tỏ sự cao quý, mang "linh hồn" của món ăn. Trong một cuộc triển lãm ẩm thực vào năm 2012, một nhóm nghệ nhân trình làng món tương mà họ cam đoan rằng được ủ từ 450 năm trước, với giá 100 triệu won (khoảng 2 tỷ đồng).

Để chiều lòng khách, thực đơn còn có cá bơn nướng vỉ sắt - món ăn yêu thích của ông Trump. Đặc biệt, Văn phòng tổng thống Hàn Quốc đưa vào thực đơn thết đãi ông Trump một món ăn làm từ tôm được đánh bắt ở vùng biển gần đảo Dokdo.

Các món ăn khác đều mang hương vị và cách trình bày đúng truyền thống Hàn Quốc. Đó là nhiều món ăn kèm, đựng trong các chén nhỏ. Thượng khách ăn bằng thìa và đũa dẹt như cách của người Hàn Quốc.

Món tráng miệng gồm có bánh kem chocolate phủ vani, quả mâm xôi và đá bào vị quế ăn kèm với quả hồng khô. Hồng là đặc sản mang tính "quốc hồn quốc túy" của Hàn Quốc. Đặc biệt, hiện là mùa vụ thu hoạch ở nước này nên những trái hồng sẽ có hương vị thơm ngọt nhất.

Ông Trump còn dành thời gian tới dùng bữa cùng các binh sĩ tại trại Humphreys, đơn vị đồn trú của lính Mỹ ở Hàn Quốc. Tổng thống hai nước cùng 108 binh sĩ, gồm 20 binh sĩ Hàn Quốc, dùng bữa trưa với các món ăn Mexico theo đúng thực đơn của ngày thứ ba tại khu trại, không có bất cứ đãi ngộ hay thay đổi đặc biệt nào.

Bữa trưa gồm có bánh taco, burrito và khoai tây chiên. Đồ ăn Mexico cũng là một trong số những sở thích ăn uống của ông Trump. Tháng 5/2016, ông từng đăng ảnh mừng lễ hội Cinco de Mayo của Mexico với món bánh taco trên Twitter.

Theo Ngoisao

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net