Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 30/8/2018, 15:00 (GMT+7)

Khách xếp hàng dài chờ vào quán cà phê đẹp nhất thế giới

Quán cà phê ở Budapest, Hungary có kiến trúc lộng lẫy không khác gì các cung điện hoàng gia.

Quán cà phê New York nằm trong khuôn viên của khách sạn New York Place ở thành phố Budapest (Hungary). Được mở hơn 100 năm trước, quán tồn tại qua nhiều biến chuyển lịch sử quan trọng của đất nước Hungary.

Từ những ngày đầu, quán đã là không gian yêu thích của các nghệ sĩ, nhà báo cũng như người dân, du khách tới thành phố. Không gian rộng rãi cùng sự đầu tư trong thiết kế đã khiến nơi này được báo chí, khách du lịch mệnh danh là "Quán cà phê đẹp nhất thế giới". Ảnh: Newyorkcafe.

Hiện nay vì mức độ nổi tiếng của quán, du khách thường phải xếp hàng dài để được vào thưởng thức các món ăn, đồ uống. Nơi đây không còn là một quán cà phê đơn thuần mà đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch khi đến với thành phố này.

Các bức tranh khổng lồ được vẽ trang trí trên trần nhà khiến du khách như lạc bước vào một cung điện của các thế kỷ trước.

Ngoài việc nhấm nháp một cốc cà phê thơm lừng hay một ly cocktail mát lạnh, bạn còn được thưởng thức những bản nhạc nổi tiếng. Ở đây luôn có một dàn nhạc quy mô nhỏ hoặc các nghệ sĩ piano biểu diễn.

Nội thất được mạ vàng, các cột đèn lớn được chạm trổ tinh tế gợi nhớ lại một thời kỳ xa hoa của giới quý tộc trước đây.

Rất nhiều du khách đã tranh thủ lưu lại cho mình bức ảnh kỷ niệm trong không gian quán.

Ở mặt ngoài, những chiếc đèn đều được tạo hình tỉ mỉ.

Tuấn Đào

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net