Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 11/12/2018, 22:09 (GMT+7)

Khách Tây tiếc những cơ hội làm bàn bị bỏ lỡ của tuyển Việt Nam

Sau những pha ăn mừng vang dội ở Bùi Viện, khách Tây lại ôm mặt vì các cầu thủ Việt Nam bỏ lỡ nhiều pha ăn bàn.

Tối 11/2, hàng nghìn người đổ về phố Tây Bùi Viện ở TP HCM để theo dõi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Đây cũng là điểm hẹn quen thuộc của khách nước ngoài mỗi khi trải qua các mùa giải bóng đá.

Hai nam du khách đến từ Hà Lan chuẩn bị "đồ nghề" giống như người Việt Nam, với chi phí 140.000 đồng: Khăn đeo đầu 30.000 đồng, miếng dán mặt 10.000 đồng, áo 100.000 đồng, lá cờ 30.000 đồng. "Chúng tôi đã mua từ chiều để có thể hoà cùng không khí này". Hai du khách tin chắc rằng tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng chung cuộc.

Có hơn 10 màn hình lớn nhỏ được các quán bar, nhà hàng lắp đặt để phục vụ người xem. Khách vào uống còn được tặng khăn đeo đầu miễn phí.

Trận đấu diễn ra căng thẳng nên ai nấy đều rất tập trung theo dõi.

Khách nước ngoài ngẩn ngơ vì cơ hội của tuyển Việt Nam đến liên tiếp ở gần cuối hiệp 1 nhưng chưa thể thành bàn ở cú sút quyết định.

Những pha lỡ bàn của tuyển Việt Nam khiến khách Tây tiếc nuối.

Trận đấu có diễn biến nhanh nên cảm xúc của khán giả cũng biến đổi theo từng nhịp bóng, khi nín thở, hồi hộp, lúc reo hò, cổ vũ...

Bàn thắng đến khiến bầu không khí vỡ oà. Khách Tây hoà cùng biển người Việt tung cao cờ Việt Nam ăn mừng.

Cổ động viên nước ngoài  cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam
 
 

Khách Tây nhảy lên vì sung sướng khi Việt Nam ghi bàn. Video: Thuỳ Ngân.

Ông Jame đến từ Anh cho hay rất hào hứng khi vừa đến Việt Nam đã được tham gia vào 'sự cuồng nhiệt' này. Nam du khách dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ giành cup trong giải đấu lần này.

Tại Hà Nội, trời rét buốt cộng với mưa kéo dài khiến bầu không khí trầm lắng hơn. 

Tuy nhiên, vẫn nhiều khách nước ngoài tụ tập xem bóng bên cạnh các cổ động viên Việt Nam. 

Ông bà Swichth and Lorina đến từ Anh cũng hoà vào không khí của cổ động Việt trong trận cầu lịch sử với tuyển Malaysia. Ông bà cho biết đã khá buồn khi Việt Nam để hoà nhưng có niềm tin đội tuyển Việt Nam sẽ thắng. "Các cầu thủ Việt Nam rất trẻ và có lối chơi sáng tạo. Họ đoàn kết và rất khôn khéo, tạo ra nhiều pha bóng đẹp", nam du khách nhận xét.

Phong Vinh - Kiều Dương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net