Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 27/1/2018, 14:14 (GMT+7)

Khách Tây lặng người khi U23 Việt Nam lỡ cup vô địch

Khách nước ngoài đi hết từ cảm xúc phấn khích khi Quang Hải ghi bàn đến rớt nước mắt sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

U23 Việt Nam vuột mất Cup vô địch giải ở châu Á, không chỉ người Việt mà khách nước ngoài khi theo dõi trận đấu cũng không khỏi tiếc nuối. Nhiều người không cầm nước mắt khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Họ đã không quản trời mưa, đứng hơn hai tiếng để cổ vũ cho Việt Nam.

Cái ôm chia sẻ của những du khách nước ngoài với cổ động viên Việt Nam tại phố Tạ Hiện. 

Trước đó, cờ Việt Nam tung bay phấp phới sau khi hai đội U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan bước vào hai hiệp chính. Nhiều người kỳ vọng trận đấu sẽ có cái kết như trận hai trận tứ kết và bán kết trước của U23 Việt Nam.

Khu vực phố đi bộ Hà Nội chật kín khách xem bóng, nhiều khách nước ngoài không ngại hoà vào đám đông sôi động.

Khách vừa xem vừa tiếp sức để cổ vũ cho U23 Việt Nam. 

Khách Tây hô Việt Nam vô địch sau hai hiệp chính
 
 

Không khí sôi động trước khi bước vào hiệp phụ.

Các cổ động viên người nước ngoài nhiệt tình hò hét, vỗ tay không kém người Việt.

Các du khách nước ngoài bàn luận sôi nổi về các tình huống trong trận đấu. Sau bàn thắng gỡ hoà cho U23 Việt Nam, nhiều khách càng tin tưởng vào chiến thắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Một du khách nước ngoài được kiệu trên vai mừng bàn thắng của U23 Việt Nam tại Hà Nội.
Alex đến từ Tây Ban Nha đã rất vui mừng khi đội Việt Nam ghi bàn gỡ hoà. "Tôi không thể kiềm được cảm xúc của mình", anh này nói.

Một du khách nước ngoài theo dõi trận chung kết giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan trên màn hình lớn trước Nhà hát lớn Hà Nội.

Du khách chăm chú theo dõi trận đấu ở Sài Gòn.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan diễn ra vào 3h chiều ngày 27/1. Từ khoảng 12h trưa, nhiều cổ động viên, đặc biệt là du khách nước ngoài đã xuống đường để ủng hộ cho đội Việt Nam.

Tại phố Tây Bùi Viện, nhiều du khách đã mặc sẵn áo Việt Nam trong tâm thế sẽ ăn mừng tại đây.

Ana đến từ Australia cho biết, cô rất háo hức để xem trận đấu này. “Tôi đã chứng kiến cảnh người Việt ăn mừng chiến thắng vừa rồi và quyết định ở lại đây thêm vài ngày để tham gia cùng”, nữ du khách chia sẻ.

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, 10 màn hình Led kích thước 7 x 12,5 m đã được đặt để người dân và du khách có thể theo dõi trực tiếp. Rất nhiều bạn trẻ đã chuẩn bị quần áo, băng rôn, cờ, hình dán mặt để thể hiện khí thế trước trận đấu.

Nhiều người dân cũng tranh thủ dịp này để kinh doanh các loại trang phục, phụ kiện cho các cổ động viên. Một chiếc cờ nhỏ có giá trung bình 30.000 đồng, cỡ lớn dao động từ 100.000 đồng. Khăn quấn đầu (băng đô) có giá 40.000 đồng/ chiếc, ảnh cờ dán mặt 20.000 đồng một tấm.

Hương Chi - Phong Vinh - Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net