Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 13/4/2017, 09:11 (GMT+7)

Khách Tây 'không biết xấu hổ' ăn xin trên đường phố châu Á

Ngày càng có nhiều khách Tây ăn xin trên đường phố châu Á khiến người dân địa phương giận dữ và gọi hành động này là “không biết xấu hổ”.

Du khách xin tiền trên đường phố ở Kuala Lumpur
 
 

Du khách xin tiền trên đường phố ở Kuala Lumpur (Malaysia).

Hình ảnh người ăn xin trên đường phố châu Á không phải điều xa lạ. Sự xuất hiện thường xuyên của khách Tây đi xin tiền khiến nhiều người khó chịu. Phần lớn mục đích của họ là tìm nguồn tài trợ cho các chuyến du lịch dài ngày.

Theo người dân bản địa châu Á, du khách đang lấy tiền từ những người thực sự thiếu thốn để phục vụ cho những chuyến đi đắt tiền, xa xỉ. Maisarah Abu Samah, người Singapore, đặt câu hỏi tại sao khách Tây có tiền để trang bị bộ loa đắt tiền (ảnh trên) lại cần ra đường ăn xin như vậy?

Tấm biển với dòng chữ: "Tôi đang du lịch vòng quanh châu Á nhưng không có tiền. Xin hãy ủng hộ chuyến đi của tôi".

Hình ảnh này ngày càng phổ biến ở châu Á, đặc biệt là Việt Nam, Thái Lan và Singapore.

Một số người dân địa phương cho biết: "Chúng tôi cảm thấy rất lạ khi có những người xin tiền để đi du lịch. Điều đó không đáng được tôn trọng". Ảnh: Star TV.

Louisa, một phụ nữ Malaysia chuyên nghiên cứu kinh tế học chính trị chia sẻ: "Sự giận dữ của người dân địa phương đến từ khác biệt trong nhận thức. Với khách Tây, họ chỉ đơn giản cho rằng có thể cư xử hay hành động theo bất kỳ cách nào họ muốn". Ảnh: Twitter.

Không chỉ những người trẻ tuổi mà ngay cả hai phụ nữ trung niên cũng xin tiền ở Hong Kong: "Xin hãy giúp đỡ. Chúng tôi cần tiền mua vé máy bay về nước". Ảnh: Aaron Woolner.

"Tôi rất muốn hỏi du khách: Điều gì khiến bạn nghĩ hành động này là bình thường ở châu Á? Tại sao bạn không làm điều tương tự như vậy ở quê nhà?", một độc giả nêu ý kiến. Ảnh: Twitter.

Sự phát triển của mạng xã hội và hỗ trợ trực tuyến khiến ngày càng có nhiều người xin quyên tiền để đi du lịch. Gần đây nhất là lời kêu gọi với nội dung: "David và Bash cần tiền du lịch Đông Nam Á" với mục đích "có những cuộc phiêu lưu mới mẻ, lặn biển và leo núi". Cặp đôi cho biết cần khoảng 2.850 USD, trong đó 1.000 USD cho vé máy bay, 850 USD cho chỗ ở và 1.000 USD chi tiêu. Họ đã nhận được 20 USD. Ảnh: Twitter.

Nguồn: TheApricity.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net