Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 2/8/2017, 02:05 (GMT+7)

Khách Nhật Bản đội nón, trồng cây ở ngoại thành Sài Gòn

Du khách tham gia trồng cây ở khu vực rừng phòng hộ huyện Cần Giờ, TP HCM là hoạt động du lịch vì cộng đồng được tổ chức thường xuyên.

Sau khi tham quan khu dự trữ sinh quyển, nghe thuyết minh về Cần Giờ, du khách di chuyển tới khu vực trồng rừng, được phân chia sẵn cây con và dụng cụ.

Dưới sự hướng dẫn của Ban quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ và hướng dẫn viên, du khách thực hiện trồng cây con theo hàng, đảm bảo đúng khoảng cách.

Tour du lịch trồng cây ở Cần Giờ thu hút du khách Nhật Bản
 
 

Nhiều du khách Nhật Bản ấn tượng với hoạt động du lịch vì cộng đồng, góp phần nâng cao môi trường sinh thái.

Nằm ở phía đông nam, cách trung tâm thành phố tầm 60 km, huyện Cần Giờ có đường bờ biển dài hơn 13 km với hệ thống sông rạch chằng chịt, hệ sinh thái rừng ngập mặn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Hoạt động du lịch sinh thái ở đây thu hút nhiều đoàn khách quốc tế.

Năm 2016, Cần Giờ đón một triệu lượt du khách với tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 400 tỷ đồng.

Tour vì cộng đồng thường được các đoàn khách ngoại quốc đặt trước, được tham quan và tìm hiểu về sinh thái, tham gia dọn rác, trồng cây, trải nghiệm làng nghề... Đại diện Fiditour, một trong các đơn vị thường xuyên tổ chức tour vì cộng đồng cho biết việc điều hành tour này đòi hỏi yêu cầu cao hơn các tour thông thường. Đơn vị lữ hành phải sắp xếp các hoạt động sao cho đúng thực chất vì cộng đồng và nhu cầu của nhiều đoàn khách khá "khó tính". 

Sau khi trồng cây, du khách thưởng thức các đặc sản nổi bật của vùng Cần Giờ như ốc len xào dừa, cá thòi lòi nướng.

Hay gỏi lá lìm kìm cũng khiến nhiều du khách tò mò. Lá lìm kìm là loại dây leo, thân mềm và nhỏ. Dây lá lìm kìm thường sống len lỏi giữa các bụi cây thấp hay bờ rào. Người dân hái lá lìm kìm xanh non nhặt bỏ phần cuống, rửa sạch vớt ra rổ để cho ráo nước và trộn với cá khô. Gỏi ngon hay không phụ thuộc vào cách làm nước mắm trộn gỏi. Lá có vị chua chua và hơi chát nên nước mắm pha ngọt một chút để món ăn tròn vị.

Tour đến TP HCM cho đoàn khách Nhật này, bao gồm vé máy bay quốc tế khứ hồi, hoạt động cộng đồng, lưu trú ở resort, ăn uống, hướng dẫn viên... trong ba ngày có giá khoảng 1.000 - 1.100 USD

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net