Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 15/2/2018, 14:05 (GMT+7)

Du khách Thái Lan mặc tà áo dài tại các điểm nổi tiếng Sài Gòn

Areeya Bhovadhi thực hiện bộ ảnh trong chuyến du lịch tại TP HCM ngay đầu năm 2018.

Areeya Bhovadhi sinh ra và lớn lên tại Bangkok, Thái Lan. Hiện tại, nữ du khách làm việc tự do và có niềm đam mê lớn với du lịch. Cô từng đặt chân đến nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Lào, Bhutan, Ấn Độ,... và một số nước Bắc Âu. Lần đầu tiên đến Việt Nam vào tháng 1/2018, nữ du khách ấn tượng bởi cuộc sống nhộn nhịp và đông đúc của Sài Gòn.

Cô chia sẻ: "Phụ nữ Việt Nam nhìn rất thướt tha, dịu dàng khi mặc áo dài. Tôi cũng muốn mình được như vậy". Thích phong cách hiện đại nhưng vẫn mang chút cổ điển, Areeya đã chọn chiếc áo dài màu trắng đen, chân cổ nhỏ, may kiểu truyền thống. Tại Nhà thờ Đức Bà, Areeya chọn chiếc nón lá để chụp ảnh.

Trong một lần tình cờ nhìn thấy nhóm bạn trẻ mặc áo dài trên phố, Areeya đã bị thu hút và quyết định mua một chiếc ngay tại chợ Bến Thành với giá 1,1 triệu đồng. Sau đó cô cùng bạn của mình thực hiện bộ ảnh xung quanh các điểm tham quan nổi tiếng của Sài Gòn. Trong hình, nữ du khách đang đứng trước Nhà hát thành phố.

Nữ du khách làm dáng tại một căn chung cư cũ trong thành phố.

Được bạn bè kể về Tết của người Việt, Areeya cảm thấy thích thú. Cô cũng đã đến chùa bà Thiên Hậu (quận 5) để thắp hương, xin lộc như thói quen của người Việt vào những ngày năm mới.

Nữ du khách cũng là một người theo đạo Phật. "Tôi cảm thấy nhẹ nhàng và bình yên mỗi khi bước vào một ngôi chùa nào đó. Chùa ở Sài Gòn có kiến trúc đẹp và rất cổ kính".

Areeya rất thích đến những vùng đất mới, khám phá nét văn hoá của người địa phương, trong đó cô không quên đi tìm những món ngon ở mỗi nơi đặt chân đến. "Tôi rất thích ẩm thực ở Sài Gòn, đặc biệt là cà phê".

Kể về một điều ấn tượng nhất với Sài Gòn, Areeya chia sẻ: "Tôi đã không thể băng qua đường trong một lần đi chậm hơn so với bạn của mình, dòng xe rất đông và tôi đã phải nhờ giúp đỡ của người qua đường. Đây là kỷ niệm khiến tôi nhớ nhất mỗi khi nghĩ về TP HCM. Chắc chắn tôi sẽ sớm quay trở lại".

Khách Tây cảm thấy an toàn khi ngồi Vespa cổ khám phá Sài Gòn
 
 

Trải nghiệm khám phá Sài Gòn bằng xe vespa của du khách. Video: Phong Vinh.

Ảnh: NVVC

Vinh Phong

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net