Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 25/3/2018, 19:00 (GMT+7)

Để chó ngồi cùng phi cơ riêng, chủ bạo tay chi 30.600 USD

Ding Dong và Fun Fun, cặp chó Yorkshire 12 tuổi, trở thành những "hành khách" đặc biệt khi được một vị trí trong khoang máy bay như người.

Zoe Man, 43 tuổi, cùng Ding Dong và Fun Fun bay phi cơ riêng từ Hong Kong đến Nhật Bản trong kỳ nghỉ 5 ngày. Thức ăn được phục vụ là cá hồi nướng và thịt gà mềm, Reuters đưa tin. Bà Man là phó chủ tịch của một công ty dệt may ở Hong Kong. Vì muốn bay cùng Ding Dong và Fun Fun, bà Man đã chi hơn 240.000 đôla Hong Kong (30.600 USD) ở chuyến đi năm ngoái.

Trong năm nay, bà dự kiến sẽ có thêm hai chuyến bay tương tự cho các kỳ nghỉ cùng chó cưng. Ảnh: Reuters.

"Tôi tự hỏi vì sao phải chi nhiều tiền cho chúng đến như vậy, liệu chúng có biết sự khác biệt không. Nhưng tôi nghĩ chúng phải biết mùi không khí không giống bình thường", bà nói. Ảnh: Reuters.

Trong các chuyến bay thương mại, thường các vật nuôi sẽ ở khoang riêng, bị cách ly với hành khách. Còn trong những chuyến bay trên phi cơ riêng, chó cưng sẽ được ngồi trong lòng chủ nhân. Đây là một dịch vụ của công ty du lịch Life Travel bắt đầu cung cấp từ năm ngoái. Đến nay Nhật Bản là điểm đến duy nhất của những chuyến bay như vậy. Ảnh: Reuters.

Kỳ nghỉ dành cho chó cưng có giá từ 70.000 đôla Hong Kong (hơn 200 triệu đồng) cho một tuần tại Okinawa, Nhật Bản. Thậm chí những chú chó còn được hưởng ưu đãi theo dặm bay tích lũy (PetMiles). Đồ ăn, thức uống được hãng chuẩn bị cho chủ và vật nuôi. Đến nơi, nhà điều hành tour sẽ đặt nơi lưu trú thân thiện với vật nuôi trong nhà. Ảnh: CNN.

Công ty này đã tổ chức 3 chuyến bay đến Nhật Bản năm ngoái, dự định là 13 chuyến trong năm nay và 50 chuyến vào năm 2019. Họ cũng có kế hoạch mở rộng điểm đến sang một số nước khác, trong đó có Mỹ.

Mặc dù công ty nhận được yêu cầu đưa mèo, rùa, vẹt, thậm chí là hamster nhưng người sáng lập Raymond Chung cho biết: "Hiện nay công ty chỉ phục vụ hành khách đặc biệt là chó cưng". Ảnh: CNN.

Trên chuyến bay thương mại thông thường, hành khách sẽ phải chịu hoàn toàn rủi ro về khả năng vật nuôi bị thương, ốm hoặc chết trong quá trình vận chuyển. Đặc biệt, chó cưng sẽ không được cho ăn trong suốt thời gian bay. Chủ cần phải cho vật nuôi ăn trước chuyến bay 4-6 tiếng.

Ở Việt Nam, không phải hãng nào cũng cho phép khách mang theo thú cưng. Có hãng chỉ hành khách bay hạng thương gia mới bay cùng thú cưng. Yêu cầu này cần được đặt trước ít nhất 36 tiếng so với giờ dự định khởi hành của chuyến bay. Điểm đi và đến cũng bị giới hạn như xuất phát từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, đến các sân bay Paris (Pháp), Moscow (Nga), Incheon, Busan (Hàn Quốc), Quảng Châu (Trung Quốc), Cao Hùng (Đài Loan) và ngược lại. Ảnh: Pinterest.

Dy Khoa

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net