Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 3/12/2017, 20:03 (GMT+7)

Cô gái được trả tiền để vi vu khắp thế giới

Vượt qua 17.000 ứng viên khác, Sorelle Amore trở thành người được trả 40.000 USD cho chuyến đi xuyên lục địa trong 12 tuần.

Sorelle Amore, 28 tuổi, đến từ Australia vượt qua 17.000 người để giành lấy công việc tuyệt vời nhất hành tinh của câu lạc bộ du lịch sang trọng ThirdHome. 

Theo đó, Sorelle sẽ được tài trợ 40.000 USD để nghỉ lại những ngôi nhà sang trọng nhất nhiều nơi như Scotland, Croatia, Morocco, Bahamas, Costa Rica, Trung Quốc, Bali, Australia... trong vòng 12 tuần.

Công việc này đến với Sorelle khá tình cờ khi cô đặt mục tiêu kiếm nhà tài trợ để tới 12 quốc gia hồi đầu năm, cô hoàn toàn sốc khi anh trai tìm thấy cuộc thi tìm ứng viên cho Công việc Tuyệt vời nhất hành tinh.

"Nó phù hợp với mục tiêu của tôi tới mức hoàn hảo, tôi chắc chắn vị trí này là dành cho mình. Tôi phải đảm bảo từng thước phim giới thiệu mình gửi đi mang đến những tình cảm chân thật từ tận đáy lòng. Ban tổ chức sau này cho biết, họ thích con người thật mà tôi phô bày. Tôi nghĩ đó là điều khiến tôi khác biệt - khi tôi là chính mình", Sorelle chia sẻ.

Sorelle khởi hành từ tháng 7 tới Scotland và nghỉ trong một tòa lâu đài cổ, được xây dựng từ những năm 1800. Cô ghé thăm những thị trấn cổ, làng mạc với cảnh quan thơ mộng.

Sorelle ấn tượng với kiến trúc tuyệt đẹp và những công trình lịch sử ở Morocco. Cô gọi Marrakech là nơi có nền văn hóa cổ đại với đầy báu vật.

Tới căn villa 5 tầng giữa rừng mưa ven bờ biển Costa Rica, Sorelle nghỉ lại 7 ngày. Cô không thể quên cảm giác thư giãn trong bể bơi vô cực hướng ra biển, vây quanh là thiên nhiên với những loài động vật hoang dã như lười, khỉ, chim toucan hay thằn lằn iguana... 8 nhân viên trong villa luôn túc trực để phục vụ Sorelle.

Tại Fiji, Sorelle ngắt hoàn toàn kết nối với thế giới internet. Cô tận hưởng 7 ngày tại hòn đảo để sống cùng người địa phương và thử nhiều đặc sản.

Một trong những điểm đến Sorelle yêu thích nhất chính là quần đảo Bahamas, nơi cô trải nghiệm cảm giác bơi cùng rùa biển và cá mập. Không chỉ vậy, cô gái Australia còn có cơ hội dạo chơi trên bãi tắm cùng đàn lợn, thằn lằn iguana, lặn ngắm hang động nơi từng quay James Bond...

"Tôi vẫn không thể tin toàn bộ chuyện này là sự thực. Tôi sẽ ngồi xuống và đọc lại cuốn nhật ký để hồi tưởng, có quá nhiều điều đã xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn. Tôi vừa trải qua những gì nhiều người không có cơ hội biết đến trong cả đời người. Đó là một trong những khoảng thời gian đẹp nhất đời tôi", Sorelle nói.

Cuộc đời của Sorelle có thể mang những sắc màu phiêu lưu nhiều người phải ao ước, tuy nhiên cô cũng gặp không ít thử thách khi là một nhân vật ảnh hưởng tới cộng đồng phượt. Cô luôn phải chuẩn bị sẵn sàng máy ảnh, camera để chụp những bức hình hoàn hảo nhất... chưa kể đến những ngày dài di chuyển liên tục, một mình ở sân bay. Hàng tuần Sorelle phải hoàn thành một lượng lớn những sản phẩm gửi cho nhà tài trợ. Mặc dù kết thân với nhiều người trên đường, cô cũng phải độc hành suốt 7 trong số 12 tuần, như những chuyến đi khác trong quá khứ.

"Có khoảng 3 ngày trong 3 tháng tôi cảm thấy rất buồn. Nhưng tôi nhanh chóng vượt qua khi nhìn mọi chuyện qua lăng kính của những người xung quanh.

Best Job in the World
 
 

Sorelle dự định sẽ nỗ lực hết mình để kiếm được những khoản tài trợ cho các chuyến đi, cô cũng không ngại chia sẻ bí kíp thành công cho những người muốn đi theo con đường như mình. 

Ảnh: Sorelle Amore

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net