Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 16/9/2014, 10:22 (GMT+7)

Chiêu lừa ngoạn mục của cô gái đi du lịch qua ảnh

Chỉ với phần mềm sửa ảnh, Zilla van den Born đã lừa tất cả người thân, bạn bè về chuyến du lịch sang Đông Á qua những bức ảnh ghép và cập nhật đều đặn lên Facebook suốt 6 tuần.

Mọi việc xuất phát từ bức ảnh đầu tiên khi Zilla đăng lên Facebook cho biết cô đang chuẩn bị đến Đông Á trong hơn một tháng.

Ngay sau cập nhật này, Zilla dành 42 ngày trốn trong nhà và dùng phần mềm ghép ảnh, vờ như đang đi du lịch thật.

Zilla cho biết ý tưởng thực hiện “chuyến du lịch” xuất phát từ hai niềm đam mê to lớn của cô là phượt và chỉnh sửa ảnh. “Tôi muốn chứng minh rằng bất cứ sự thật nào cũng có thể dễ dàng bị bóp méo hoặc xuyên tạc” – Zilla chia sẻ.

Điều khó khăn nhất với nữ họa sĩ là liệu có nên tiết lộ kế hoạch với người thân trong gia đình. Cuối cùng cô chọn cách giữ bí mật đến phút chót.

Mỗi khi có việc cần ra ngoài, Zilla thường phải cải trang cẩn thận để không ai nhận ra cô vẫn đang xuất hiện ngay trong thành phố.

Sau hơn một tháng sống trong lừa dối và ngụy trang, Zilla cuối cùng cũng thú nhận sự thật với gia đình và bạn bè thông qua một video. Hầu hết mọi người đều tỏ ra ngỡ ngàng xen lẫn thất vọng.

Zilla cho biết cô sẽ không bao giờ tái diễn chuyến đi nào như vậy trong tương lai. “Tôi thực sự đã đánh giá thấp tác động của câu chuyện đối với những người xung quanh và ngay cả chính bản thân mình” – nữ họa sĩ 25 tuổi bày tỏ.

Zilla van den Born – một họa sĩ đang sống tại Amsterdam (Hà Lan) vừa thực hiện chuyến du lịch sang Đông Á 6 tuần. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như hành trình của Zilla không phải là giả mạo. Cô gái 25 tuổi này chỉ sử dụng phần mềm sửa ảnh photoshop để ghép hình và đăng lên mạng xã hội Facebook khiến người thân và bạn bè đinh ninh Zilla đã có hành trình du lịch lý thú.

Trần Hằng
Ảnh: Buzz Feed
 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net