Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 21/5/2018, 16:03 (GMT+7)

Chèo thuyền vượt sông, chạy đua xuyên hang động Tú Làn

Chia làm 10 đội, các thành viên tham gia thử thách đã có một hành trình khó quên khi khám phá hệ thống hang động Tú Làn tại Quảng Bình.

Thử thách bắt đầu từ làng Tân Hóa, một ngôi làng nhỏ nằm giữa núi rừng trùng điệp. Từ đây, đoàn đi bộ để đến sông Rào Nan. Đối với dân văn phòng vốn quen với đô thị và môi trường công sở, trải nghiệm “đi giữa đồng xanh” như thế này thật sự khác biệt.

Đua thuyền vượt sông Rào Nan là thử thách đầu tiên cho 120 người tham gia. Kỹ thuật chèo thuyền đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong đội, qua đó thể hiện tinh thần, khả năng làm việc tập thể.

“Lần đầu tiên tôi được thử hoạt động đua thuyền, nhìn hướng dẫn có vẻ dễ nhưng khi thực hiện hoàn toàn không đơn giản. Để đi nhanh, đúng hướng, 10 người phải rất hiểu ý nhau”, anh Lê Thanh Thảo, một người chơi đến từ Quảng Ninh chia sẻ.

Sau khi đua thuyền xuôi dòng sông, các đội bước vào thử thách chạy đua vượt hang Chuột. Bên trong hang là hơn 300 m đường toàn thạch nhũ cùng những cấu trúc đá kỳ lạ.

Ngày một kết thúc bằng thử thách vượt sông mạo hiểm bằng dây thừng.

Kết thúc chuyến khám phá hang Chuột, tất cả thành viên tiến hành thử thách tiếp theo là tự tạo lửa nấu cơm. Các dụng cụ được ban tổ chức chuẩn bị sẵn, đảm bảo an toàn cho môi trường.

Ngày thứ 2 của thử thách bắt đầu bằng trò chơi tập thể nhằm gắn kết các thành viên, đồng thời khởi động cho hành trình thám hiểm những hang động khác cũng như hoàn thành loạt thử thách còn lại như leo dốc Lôm Côm, bơi xuyên hang, chạy đua về đích…

Đoạn đường tiếp theo vô cùng thách thức khi phải trekking trên rừng núi đá tai mèo lởm chởm, nhiều dốc cao, địa hình nhấp nhô. Bất chấp quãng đường khó, 120 người chơi vẫn tươi tắn, giữ được nhiệt huyết, duy trì tốc độ trong từng bước chân. Nếu có thành viên nào tỏ ra xuống sức, lập tức đồng đội sẽ đến hỗ trợ.

Dù nóng lòng thực hiện càng nhanh càng tốt nhiệm vụ để chiến thắng, các đội cũng không quên dành thời gian chiêm ngưỡng khung cảnh hang động hoang sơ, mang vẻ đẹp bí ẩn, khác hẳn những điểm du lịch đại trà từng tham quan.

Một trong những trải nghiệm độc đáo nhất chuyến đi là bơi trong hang. Hang động tối om, ánh sáng duy nhất là từ đèn pin gắn trên mũ bảo hộ. Từng đoàn người nối đuôi nhau bơi trong làn nước mát lạnh của hang động tự nhiên được bao quanh bởi thạch nhũ và nghe tiếng nước động vang vọng lại từ tứ phía.

Những tiếng thở dốc sau màn tăng tốc ở chặng 2 hoàn toàn tan biến khi đoàn cắm trại ngừng chân tắm mát bên con suối thơ mộng.

Đến chặng cuối của hành trình, 120 người tham gia không tỏ ra mệt mỏi, ngược lại, tất cả đều hào hứng nói về trải nghiệm “hành xác” độc đáo mà mình vừa trải qua.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net