Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 25/3/2018, 20:03 (GMT+7)

Cặp đôi đi khắp thế giới miễn phí nhờ trông chó cho đại gia

Cặp đôi được ở trong những căn nhà sang trọng như khách sạn 5 sao, chơi đùa với chó cưng và khám phá khắp nơi như người địa phương.

Ben Harris (phải), 26 tuổi, và Mariano Rebattini Capurro, 28 tuổi, đã đi vòng quanh thế giới suốt 8 tháng qua, mà không phải chi ra một đồng nào. Ben đến từ Mỹ trong khi Mariano xuất thân từ Argentina.

Yêu nhau từ năm 2015, cặp đôi quyết định đi khám phá năm châu cùng nhau, xuất phát từ Buenos Aires, Argentina. 

Cặp đôi quyết định trở thành người chăm sóc thú cưng sau khi tiêu hết tiền trên đường khám phá thế giới. Họ đã trông nom chó cưng cho 19 gia đình tại nhà và nhiều điểm đến xa xôi hơn như Dublin (Ireland), New York (Mỹ) và Thái Lan.

Chú chó đầu tiên Ben và Mariano trông đưa họ tới New York. "Chúng tôi đã gặp may từ chuyến đi đầu tiên tới Manhattan. Chủ nhà có một căn hộ rộng lớn nằm cách công viên Trung tâm ba toà nhà, với ban công lớn nhất tôi từng thấy. Chúng tôi phải tự cấu mình để biết mọi thứ đang xảy ra thực sự".

Ben và Mariano cho rằng lần trông Eddy, chú chó giống labrador màu vàng (ảnh), ở Dublin là một bất ngờ lớn. Cả hai cảm thấy rất khó rời xa người bạn bốn chân của họ sau ba tuần.

Ben cho biết những nơi hai người lưu lại thường sang trọng, điều tuyệt vời nhất là họ luôn ở một nơi trong vài tuần. Đó là cơ hội để cả hai sống như người địa phương và chơi với những chú chó đáng yêu.

"Thật là tuyệt khi có thể đi khắp nơi mà không cảm thấy như mình là một du khách, chúng tôi có thể tiếp xúc với mọi người từ người làm vườn, người giúp việc... và trở thành một phần của miền đất mới", Ben nói.

Cặp đôi ước tính nghề nghiệp đặc biệt này giúp họ tiết kiệm khoảng 18.000 USD.

Một chuyến đi khác lưu lại nhiều ấn tượng với Ben và Mariano là tại Thụy Điển, trải nghiệm ấy không công ty du lịch nào có thể sắp xếp. "Tuyết rơi dày khoảng một mét, tôi gặp một người phụ nữ Anh dễ mến đã sống ở Thuỵ Điển khoảng 20 năm. Chúng tôi trông chó và mèo cho bà ấy, và thậm chí còn được tin tưởng để trang trí nhà đón Giáng sinh".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm công việc này, nếu chúng tôi cần nghỉ ngơi cuối tuần hoặc khoảng thời gian yên tĩnh một mình. Đó là cách tuyệt vời để khám phá thế giới", Ben nói.

Trông chó
 
 

Hiện cặp đôi đang ở Phú Quốc, Việt Nam. Sắp tới họ sẽ tiếp tục công việc chăm sóc thú cưng tới tháng 9, sau đó định cư một thời gian tại Đức.

Ảnh: Instagram

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net