Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 22/11/2018, 14:05 (GMT+7)

Bố Việt chi 180 triệu đưa vợ con du lịch 9 nước châu Âu

Để biến giấc mơ "tuyết rơi mùa hè" của vợ con thành hiện thực, ông bố Hà Nội lái xe đưa gia đình rong ruổi trời Âu suốt 21 ngày.

Cách đây 10 năm khi còn là sinh viên, anh Minh Trà (hiện 32 tuổi sống tại Hà Nội) từng một mình đi du lịch châu Âu. Khi lập gia đình và có con, anh luôn mong muốn một ngày nào đó sẽ cùng họ quay lại "chốn xưa", để cùng trải nghiệm những cảnh đẹp nơi này. Bức ảnh trên được anh chị chụp tại Thụy Sĩ.

Anh Trà chọn tháng 5 để du lịch châu Âu vì thời tiết ấm áp, hoa nở khắp nơi và phong cảnh rất đẹp. Chuyến đi phượt được vợ chồng anh Trà, chị Yến chuẩn bị trước đó nửa năm. Họ cũng lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi trước một tháng.

Gia đình anh gồm 4 người, vợ chồng và hai con nhỏ mang tên Hope (4,5 tuổi) và Hip (1,5 tuổi). Tên bé cũng được anh đặt cho chuyến đi này là Babyhop's roadtrip.

Tổng chi phí cho chuyến đi khoảng 180 triệu cho 4 người, bao gồm vé máy bay (gần 52 triệu đồng), đi lại bằng ôtô (41 triệu đồng), khách sạn (gần 40 triệu đồng), ăn uống (27 triệu đồng) và các chi phí khác. Số này ít hơn dự tính ban đầu của anh Trà. Bức ảnh này cả gia đình chụp khi đang cắm trại ăn trưa tại Como, Italy.

Theo chị Yến, chuyến đi giúp hai bé có nhiều trải nghiệm khó quên, cùng nhau lên rừng xuống biển và thậm chí là đạt được cả giấc mơ "tuyết rơi vào mùa hè". Sau chuyến đi Hip và Hope đều có làn da nâu rám nắng nhưng khỏe mạnh, tăng cân và trưởng thành hơn. Trên ảnh, hai bé nghịch tuyết trên đỉnh núi tại Thụy Sĩ.

9 nước châu Âu mà gia đình anh chị ghé thăm là Đức, Hà Lan, Bỉ, Pháp, Monaco, Czech, Thụy Sĩ, Áo, Italy. Chuyến đi dài 4.500 km và di chuyển bằng xe tự lái. Bức ảnh này được anh chị chụp tại Đức. Đây cũng là quốc gia đầu tiên anh chị ghé thăm trong chuyến du lịch.

Từ Đức, gia đình anh Trà lái xe 6 tiếng tới Hà Lan. Họ thuê một ngôi nhà trên Airbnb cách làng Giethoorn 6 km. Hai bé được bố mẹ dẫn đi thăm làng quê Hà Lan với những chiếc cối xay gió nổi tiếng, ngôi nhà cổ bên dòng kênh xanh; đàn cừu, bò sữa, ngựa... đang nhởn nhơ ăn cỏ. 

Rời làng Giethoorn, gia đình tiếp tục tới Zaanse Schans, ngôi làng cối xay gió và Keukenhof - nơi có những vườn hoa tulip rộng lớn.
Chị Yến gợi ý nếu muốn đến thăm vườn hoa Keukenhof ở Hà Lan, bạn nên đi vào mùa xuân, vì nơi đây sẽ đóng cửa trước 15/5.

Rời Hà Lan, họ tiếp tục tới Bỉ rồi qua Paris, Pháp. Các bé được đưa đi chơi công viên Disneyland. Với tiêu chí "ăn chơi nhưng không quên mua sắm", sang ngày tiếp theo hai vợ chồng dành thời gian ghé thăm La Vallée Village và các trung tâm mua sắm khác. Hành trình tiếp theo, họ tới Annecy - nơi được mệnh danh là Venice của Pháp. 

Hồ Pháp
 
 

Bị mê mẩn bởi vẻ đẹp của hồ Annecy nên anh Trà đã thuê một thuyền máy tự lái để đưa gia đình đi tham quan với giá 37 euro. Ban đầu, hai đứa trẻ có đôi chút lo lắng, sau đó chúng rất hứng thú với trải nghiệm mới mẻ này.

Tiếp đến, họ qua Thụy Sĩ, Italy, Czech. Tại các điểm đến, hai vợ chồng đều không quên cho con cái tham gia các hoạt động mang tính trải nghiệm tại địa phương. Trên ảnh là bé Hope đang hái dâu trong vườn ở Munich, Đức.

Theo chị Yến, thời tiết tháng 5 tầm 17-25 độ nhưng vẫn rất nắng nên bạn cần mang theo kính và mũ. Vì có lịch trình lên núi tuyết, họ cũng mang theo cả giầy chống nước, áo ấm.

Hai vợ chồng cũng mang theo Euro để tiện mua sắm. Dù Thụy Sĩ và cộng hòa Czech tiêu tiền riêng nhưng theo hai anh chị, bạn không cần phải quá lo lắng về điều này. Tại hai quốc gia trên, mọi người có thể thanh toán mọi chi phí bằng thẻ visa. Trong siêu thị, du khách vẫn có thể dùng tiền Euro.

Bố Việt chi 150 triệu đưa vợ con đi du lịch châu Âu
 
 

Gia đình Hope và Hip cắm trại ở Annecy, Pháp. Đây là một trong những điểm được nhà anh Trà, chị Yến thích nhất vì phong cảnh đẹp.

Để xin visa, cả nhà làm đúng theo hướng dẫn của đại sứ quán Đức (vì họ chọn Đức là địa điểm dừng chân đầu tiên). Chuyến đi này hai vợ chồng xác định di chuyển chính bằng ôtô nên anh Trà đã chuẩn bị trước bằng lái xe quốc tế. Thủ tục lấy bằng lái quốc tế tại Việt Nam rất nhanh gọn, phí là 200.000 đồng và đợi trong 3 ngày.

Trước khi đi châu Âu, anh Trà cũng mua sẵn sim 3G. Khi đến nơi, hai vợ chồng chỉ cần cắm thẻ sim vào điện thoại để dùng Google Map tìm đường. Trên ảnh, cả gia đình chụp cùng họ hàng sống ở Đức.

Ảnh: Minh Trà - Hải Yến

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net