Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 13/11/2017, 02:08 (GMT+7)

Bếp ăn trong khách sạn đón ông Tập Cận Bình tại Hà Nội

Trong chuyến thăm Việt Nam, lãnh đạo Trung Quốc nghỉ tại khách sạn 5 sao của Hà Nội và dùng bữa trưa tại đây.

JW Marriott Hanoi là khách sạn năm ngoái được cựu Tổng thống Obama chọn làm nơi nghỉ trong hai đêm ở Hà Nội, năm nay tiếp tục đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam ngày 12/11. Ông Tập nghỉ ở đây một đêm và dùng bữa trưa tại khách sạn.

Crystal Jade là một trong ba nhà hàng của khách sạn, phục vụ chuyên các món Quảng Đông (Trung Quốc) truyền thống. Không gian được thiết kế mang phong cách Trung Hoa kết hợp với nét hiện đại phương Tây.

Các món nổi tiếng gồm vịt quay Bắc Kinh, heo sữa quay, tôm hùm nhập khẩu từ Australia, súp tổ yến nấu thịt, trứng cua. Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ các món dim sum và nấu theo yêu cầu của thực khách.

Hệ thống nhà hàng còn có French Grill chuyên món Pháp, có hệ thống bếp mở lớn nhất Hà Nội, sức chứa tối đa 82 khách.

Mỗi ngày nhà hàng phục vụ thực đơn 6 món đặc biệt kèm rượu vang. Trên ảnh là món súp hải sản Bouillabaisse, một món ăn truyền thống của thành phố cảng Marseilles, miền Nam nước Pháp. Súp được nấu từ tôm hùm Na Uy, trai, cua, sò, cá vược, cà chua và rượu vang trắng.

JW Cafe là nhà hàng phục vụ các món Âu-Á. Tại đây còn có thêm các đêm nhạc phục vụ thực khách như biểu diễn jazz.

Nhà hàng thường tổ chức thực đơn buffet theo chủ đề như hương vị Thái, hương vị Australia, hương vị Huế, ẩm thực phố Hội... Năm ngoái, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thưởng thức phở bò, gỏi cuốn tại khách sạn nhưng được chế biến bằng thực phẩm mang từ Mỹ sang. Trên ảnh là món bún bò Huế.

3 món Việt Obama thưởng thức tại Hà Nội
 
 

Bánh mì, phở bò và nem cuốn là những món ông Obama từng thưởng thức trong bữa phụ buổi chiều tại khách sạn. Video: Nhật Quang - Hương Chi.

Hệ thống bar, lounge và câu lạc bộ nhạc Jazz trong khách sạn cũng là nơi được khách chọn thư giãn trước hoặc sau khi dùng bữa.

Ảnh: Hotels

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net