Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 12/6/2018, 02:08 (GMT+7)

Ảnh Hà Nội 27 năm trước của nhiếp ảnh gia Pháp

Patrick Zachmann đã ghi lại hình ảnh thủ đô Hà Nội năm 1991 ở nhiều góc độ khác nhau dưới lớp màu đen trắng.

Trong chuyến thăm thủ đô Việt Nam vào đầu thập niên 90, Patrick Zachmann đã ghi lại nhiều bức hình trắng đen về đời sống của người dân, các công trình kiến trúc.

Patrick Zachmann sinh ra tại Pháp năm 1955. Ông là nhiếp ảnh gia tự do từ năm 1976 và là thành viên của tổ chức nhiếp ảnh quốc tế Magnum Photos từ năm 1990. Đến nay, người ta nhớ đến ông bởi các tác phẩm, sách và phim về chủ đề ký ức, cái tôi và nhập cư.

Người dân tấp nập trên phố Hàng Buồm vào 27 năm trước.

Đến thủ đô, ông cũng từng ghé thăm Nhà thờ lớn. Hiện đây là địa chỉ thu hút nhiều du khách đến tham quan. Một trong số trải nghiệm được nhiều người ưa thích là ngồi quán cà phê hoặc hàng trà chanh để ngắm nhà thờ vào buổi xế chiều.

Toà nhà trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm hiện vẫn còn được giữ lại.

Những người dân đạp xe phía trước trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Trong hình là một buổi họp mặt của các em thiếu nhi tại trường mầm non Tuổi Thơ trên phố Hàng Buồm. Đây cũng là hội quán Quảng Đông của người Hoa quanh khu vực.

Các hàng quán san sát nhau trong một con hẻm ở phố cổ. Thói quen ngồi trà đá vỉa hè ở Hà Nội vẫn còn được giữ đến ngày nay.

Gian bếp trong một quán ăn được nhiếp ảnh gia ghi lại.

Gần 30 năm trước, bên cạnh xe đạp và ôtô, xích lô cũng phổ biến. Lúc này, xe máy chưa nhiều. Hiện tại, xích lô ở Hà Nội chủ yếu phục vụ khách du lịch.

Tại một cánh đồng đang mùa gặt ở ngoại ô thủ đô.

Ảnh: Patrick Zachmann/ Magnum Photos

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net