Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 9/5/2018, 08:41 (GMT+7)

Nóng 37 độ C, người dân đổ ra bãi biển Đà Nẵng 'giải nhiệt'

Ngày 8/5, nhiệt độ tại Đà Nẵng lúc cao nhất lên đến 37 độ C, khiến người dân đổ xô ra biển tắm mát, vui chơi.

Chiều 8/5, nhiều bãi biển tại Đà Nẵng trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn) đến đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê và Liên Chiểu) đều chật kín người dân và du khách đến tắm biển. 

Khu vực đông nhất vẫn là Mỹ Khê - nơi từng được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh năm 2013.

Người lớn và trẻ nhỏ đều thích thú khi được đắm mình trong làn nước mát lạnh. Trời nắng, du khách và người dân được hưởng trọn làn nước sạch của biển.

Ông Nhân làm nghề giữ xe tại bãi tắm Mỹ Khê cho biết, lượng người đổ ra biển trong ngày 8/5 gần bằng lượng người đến Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Trẻ nhỏ được phụ huynh tập làm quen với nước. Những khu vực biển được phép tắm đều có lực lượng cứu hộ túc trực, cảnh báo những người ra quá xa khỏi phao quy định.

Đến cuối giờ chiều, ngay cả những bãi cắm biển "cấm tắm" vẫn đông đúc người.

Rất đông người tìm đến bãi biển ngồi chơi giải nhiệt. Khu vực cho khách thuê ghế nằm nghỉ, bán nước giải khát cũng đông đúc khách.

Một số người lớn tuổi cũng tỏ ra thích thú với trò "xây lâu đài cát" bên bờ biển.

Các thanh niên rủ nhau ra bãi cát ven biển chơi bóng đá, bóng chuyền. Trong khi nhiều nhóm khách nước ngoài chơi trò bật nhảy, ném đĩa... Một nhóm người khác thì tập luyện yoga trên bãi cát. Về cuối chiều, nhiệt độ tại Đà Nẵng dần dịu mát.

Nhiều nhóm thanh niên cũng tụ tập trên bãi cát để ăn uống, vui chơi. 
Đợt nắng nóng này ảnh hưởng đến gần như 2/3 đất nước từ cực Bắc đến Phú Yên. Nền nhiệt tăng nhanh, đến 13h phổ biến 35 độ C - ngưỡng nắng nóng. Nhiều tỉnh phía bắc nhiệt độ lên đến 37 độ C.

Nguyễn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net