Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 2/11/2018, 14:05 (GMT+7)

5 chỗ ngủ giá rẻ cho nhóm bạn đi 'săn' dã quỳ Đà Lạt

Bạn có thể nghỉ chân ở Nomad ngay gần trung tâm nhưng vẫn yên tĩnh hay HomeFarm ở ven rừng thông xanh mát.

Nomad

Điểm lưu trú này nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, là hostel nhỏ xinh được bao quanh bởi khu vườn đầy cây cối xanh mát. Chủ nhà là cô gái miền Tây có tình yêu lớn với phố núi Đà Lạt.

Căn nhà nhỏ không giống những khách sạn hay hostel khác mà như nơi bạn sinh sống mỗi ngày. Tại đây, bạn có thể dùng căn bếp nhỏ và phòng khách, là nơi sinh hoạt chung của những ai đang tá túc.

Nhà có phòng tập thể với giá khoảng 150.000 đồng một người. Nếu muốn riêng tư, bạn cũng có thể chọn căn phòng có 2 chiếc giường lớn, ở được 4 người. Loại phòng này có giá 400.000 đồng cho 2 người, 500.000 đồng cho 3 người và 550.000 đồng cho 4 khách.

BeePub

Homestay là sự lựa chọn cho khách thích ở ngay trung tâm thành phố. Nằm cuối dốc đường Trương Công Định, địa chỉ này đáp ứng chỗ lưu trú thuận tiện và thích hợp cho các nhóm bạn muốn ở tập thể và có chi phí tiết kiệm.

Giá một giường trong phòng ngủ chung dao động từ 150.000 đồng một người, một đêm. Bạn cũng có thể chọn ở phòng riêng với nhiều loại giá khác nhau, thấp nhất từ 300.000 đồng một đêm cho 2 người.

Hiện điểm lưu trú này giảm 20% cho tất cả các khách đến và đặt phòng đến ngày 11/11.

HomeFarm

Điểm nghỉ chân này đáp ứng nhu cầu cho những ai đang kiếm một homestay theo phong cách gia đình, sinh sống như thành viên trong nhà. Căn nhà nhỏ nằm ở sát bìa rừng, trên đường Triệu Việt Vương. Vào buổi tối, khách có thể phóng tầm mắt để quan sát thị trấn lung linh những ánh đèn vàng đẹp mắt.

Không gian của nơi này được đánh giá là ấm cúng, gần gũi. Các gian phòng được thiết kế mộc mạc, giản dị. Những món vật dụng cũ được chủ nhà sưu tầm và trưng bày bên trong nhà sẽ khiến bạn thích thú.

Bạn có thể chọn ngủ trong lều với giá 150.000 đồng một đêm hoặc ở phòng tập thể với giá 200.000 đồng một đêm. Ngoài ra, homestay cũng có phòng riêng với giá dao động từ 400.000 đồng một đêm.

Note Hostel

Nằm ở một con hẻm nhỏ trên đường Thông Thiên Học, điểm lưu trú này là một căn nhà nhỏ được trang trí bắt mắt ngay từ bên ngoài. Nơi này thường xuyên có những "bữa tiệc" âm nhạc ấm cúng vào các buổi tối hoặc khách cũng có thể yêu cầu để tổ chức những bữa ăn uống với chủ đề riêng. Nhiều du khách ngoại quốc chọn nơi này là điểm dừng chân để có thể chia sẻ nhiều câu chuyện trên đường đi.

Bên trong căn nhà đầy màu sắc được trang trí nhiều món đồ lưu niệm do chủ sưu tầm. Đặc biệt hơn, bạn sẽ bắt gặp nhiều "note" (ghi chú) của những du khách từng ghé chân đến đây để lại.

Nơi này cũng không cách xa trung tâm thành phố Đà Lạt. Giá giường trong phòng tập thể dao động từ 80.000 đồng một người một đêm. Khách có thể chọn phòng riêng với giá từ 200.000 đồng.

Sleep Box Hostel

Điểm lưu trú mang phong cách Địa Trung Hải sẽ mang lại cho du khách cảm giác mới mẻ khi vui chơi Đà Lạt dịp này. Những căn phòng nhỏ được thiết kế với tông màu xanh dương và trắng, kết hợp thêm những mảng xanh từ cây cối đem lại cảm giác dịu nhẹ và gần gũi cho du khách.

Hostel có 3 chi nhánh ở đường Mạc Đĩnh Chi, Bùi Thị Xuân và Hải Thượng. Giá cho một đêm nghỉ tại đây chỉ khoảng 100.000 đồng một người. Hostel cũng có phòng riêng cho người có nhu cầu.

Minh Quân
Ảnh: Facebook

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net