Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 2/11/2018, 10:07 (GMT+7)

Vương quốc Anh - nơi có chuyến bay ngắn nhất thế giới

Không thành phố nào ở Anh cách bờ biển quá 113 km, số nhà hàng Ấn ở London nhiều hơn ở Mumbai là điều không phải ai cũng biết.

Với diện tích 242.500 km2, vương quốc Anh được coi là quốc gia rộng lớn. Song, không nơi nào ở đây cách bờ biển quá 113 km.

Mỗi ngày, người Anh uống 165 triệu cốc trà, gấp 20 lần người Mỹ.

Nối hai đảo nhỏ là Westray và Papa Westray ở Biển Bắc là chuyến bay ngắn nhất thế giới có lịch trình lên sẵn. Tổng thời gian cho chuyến bay chỉ kéo dài 2 phút.

Ở Anh, cứ 40 km, giọng điệu của người địa phương lại có sự thay đổi rõ rệt.

Chết ở Nghị viện được xem là bất hợp pháp. Đây là một trong những điều kỳ lạ nhất ở Anh.

Nữ hoàng Anh, Elizabeth II, đã tới thăm hơn 116 quốc gia trên thế giới mà không cần hộ chiếu. Lý do là hộ chiếu Anh được làm ra để nhân danh bà.

Ở Anh có dịch vụ “khóc thuê”, cho phép bạn thuê bạn bè “giả” tới viếng đám tang của mình.

Với hơn 500 trường hợp gặp ma được ghi nhận, York ở miền nam nước Anh được xem là thành phố ma quái nhất quốc gia này. Đây cũng là một trong những điểm ma ám nổi tiếng nhất thế giới.

Lâu đài Windsor ở hạt Berkshire là nơi ở của hoàng tộc lâu đời nhất trên thế giới mà vẫn được hoàng gia sử dụng.

Người Anh tự hào với nhà hàng Ấn Độ lớn nhất thế giới. Ở London, số nhà hàng Ấn còn nhiều hơn so với một số đô thị ở Ấn Độ như Mumbai, Delhi.

Anh nổi tiếng với khí hậu mưa lạnh nhưng mùa hè ở đây thực sự nóng. Năm 2003, ở Kent, miền đông nam nước Anh, người ta đo được mức nhiệt vượt quá 38 độ C.

Chuyên mục Cẩm nang do VnExpress và công ty du lịch Tugo xây dựng, nhằm đáp ứng nhu cầu cập nhật tin tức, kiến thức, kinh nghiệm du lịch của độc giả.

Công ty du lịch Tugo được thành lập từ năm 2015, chuyên tổ chức tour du lịch hướng đến các thị trường cao cấp như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, Pháp, Mỹ, châu Âu.

Vân Phạm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net