Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 18/11/2018, 02:08 (GMT+7)

10 điều về Pháp - quốc gia ít lãng phí thức ăn nhất thế giới

Pháp nổi tiếng với nền ẩm thực tinh tế và lệnh cấm siêu thị bỏ đồ ăn còn sử dụng được.

Pháp được biết đến với cái tên L’Hexagone (Đất nước hình lục lăng) vì hình dạng đặc biệt trên bản đồ. Với diện tích hơn 643.801 km2, đây là đất nước lớn nhất Liên minh châu Âu. Đường bờ biển của Pháp dài tới 3.427 km. Ảnh: John Jason.

Cho đến nay, Pháp là đất nước đón lượng khách du lịch đông đảo nhất thế giới. Năm 2017, 89 triệu lượt khách đã tới đây tham quan, theo The Local. Ảnh: Fraceinfo.

Vẻ đẹp Paris từ ngày sang đêm
 
 

Vẻ đẹp của Paris từ ngày sang đêm. Video: Teeter-Totter-Tam.

Trong đó, Louvre ở Paris là bảo tàng nghệ thuật có nhiều khách tới tham quan nhất thế giới. Ảnh: Travel Caffeine.

Nền ẩm thực của Pháp được đánh giá là phong phú và tinh tế. Trung bình có hai quyển sách dạy nấu ăn mới được phát hành mỗi ngày ở đất nước này. Ảnh: Smithsonian Magazine.

Pháp là nước đầu tiên ra lệnh cấm các siêu thị ném đồ ăn đi. Năm 2016, lệnh cấm được thực hiện trên toàn quốc. Đồ ăn thừa sẽ được siêu thị quyên góp cho các tổ chức từ thiện hoặc ngân hàng thực phẩm để nấu cho người nghèo. Ảnh: Medcom.

Quốc gia ít lãng phí thực phẩm nhất thế giới
 
 

Video: World Economic Forum.

Pháp là một trong những thị trường tiêu thụ ốc sên lớn nhất trên thế giới, trung bình mỗi năm người dân nước này ăn khoảng 30.000 tấn ốc sên, theo Telegraph. Ảnh: Epicurious.

Ở Pháp, lật ngược bánh mì ở Pháp bị coi là không may mắn. Ảnh: Gal Meets Glam​.

Năm 1910, chính quyền Pháp đưa ra đạo luật cấm các đôi hôn nhau ở nhà ga xe lửa. Luật được ban hành nhằm giảm chi phí hoãn dịch vụ và cảnh nhà ga đông đúc. Theo Culture Trip, không rõ lệnh cấm này có hiệu lực trong bao lâu hay hình phạt cho hành vi bất hợp pháp này là gì. Hiện tại, đạo luật này không còn được áp dụng. Ảnh: Robert Doisneau.

Mặc dù bị nhiều người ganh tị về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, người Pháp không phải là những người hạnh phúc nhất thế giới. Người dân nước này thường đùa về cách họ phàn nàn mọi thứ. Một số nghiên cứu cho thấy tỷ lệ trầm cảm của người Pháp cao nhất trên thế giới. Ảnh: Affiliate Strategy.

Đến nay, Pháp vẫn kiểm soát nhiều lãnh thổ hải ngoại, coi đó là một phần của Pháp. Do đó, Pháp có tới 12 múi giờ, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Ảnh: Coalianza.

Chuyên mục Cẩm nang do VnExpress và công ty du lịch Tugo xây dựng, nhằm đáp ứng nhu cầu cập nhật tin tức, kiến thức, kinh nghiệm du lịch của độc giả.

Công ty du lịch Tugo được thành lập từ năm 2015, chuyên tổ chức tour du lịch hướng đến các thị trường cao cấp như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, Pháp, Mỹ, châu Âu.

Vân Phạm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net