Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 29/1/2015, 07:53 (GMT+7)

Xuân về trên làng hoa tết Nhật Tân

Còn chưa đến một tháng nữa là đến tết Nguyên Đán, làng hoa Nhật Tân trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Những cành hoa đào hoa xuân bung nở khoe sắc thắm thu hút không chỉ người đến mua hoa mà còn cả khách du lịch đến thăm thú, chụp ảnh.

Làng hoa Nhật Tân cách trung tâm Hà Nội 7 km về phía Tây Bắc, nằm ven Hồ Tây, thuộc quận Tây Hồ. Nơi đây vốn nổi tiếng với nghề trồng đào cảnh lâu năm của Hà Nội.

Mỗi cuối năm, cứ khoảng 20 tháng Chạp, vườn đào Nhật Tân là điểm đến của đông đảo người dân Thủ Đô và các vùng lân cận. Dân chơi đào khắp nơi đổ về đây để săn những gốc đào đẹp nhất về chơi tết.

Cây đào trước đây tập trung hầu hết ở khu vực thôn Tây và thôn Nam, nay được chuyển sang bãi ngoài đê sông Hồng để dành đất xây dựng khu đô thị và các công trình của nhà nước.

Dân làng Nhật Tân bao đời nay sống chủ yếu bằng nghề trồng đào cảnh, vì vậy, kỹ thuật trồng đào của dân làng đều đạt đến trình độ điêu luyện, không đâu có thể bì được.

Từ việc ghép cành đào bích vào gốc đào quả để tạo ra cây đào lai gốc khoẻ, mà hoa vẫn đẹp, đều, đến việc sửa tán tạo dáng cây tròn, thế đẹp…

Đặc biệt là việc hãm đào cho nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán trong điều kiện thời tiết diễn biến thất thường...

Hoa đào ở đây chủ yếu là các giống đào ta, đào thế, đào bích, đào trắng, đào phai, đào lai ghép, đào thất thốn, đào rừng cổ thụ...

Các giống đào quý của đất Nhật Tân không chỉ khoe sắc trên khắp mọi miền đất nước, mà còn sang cả các nước bè bạn trên thế giới.

Giáp Tết cũng là thời điểm nhiều cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới.

Mỗi lượt người khi vào vườn chụp ảnh sẽ trả phí từ 30.000 đồng, trẻ em không mất phí.

Nơi đây là một trong những vựa hoa tết lớn, chất lượng của Hà Nội và của toàn miền Bắc, đem sắc xuân đến mọi nhà cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Lê Thương

Ảnh: Nguyễn Quốc Sơn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net